​Phù điêu nghĩa trang xây chưa xong đã sập

TẤN THÁI - ĐÔNG TRIỀU
TẤN THÁI - ĐÔNG TRIỀU

TT - Một bạn đọc phản ảnh công trình phù điêu nghĩa trang liệt sĩ huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) xây dựng chưa xong đã sập, khi xây dựng lại thì tiếp tục đập bỏ gây lãng phí.

Hiện trường vụ sập phù điêu nghĩa trang khi mới xây xong vào tháng 7-2013- Ảnh: B.Đ.

Ông Nguyễn Trung Đỉnh - phó giám đốc Ban quản lý các dự án xây dựng công trình huyện Thới Bình (đại diện chủ đầu tư) - cho biết hạng mục phù điêu và trang trí nằm trong dự án cải tạo và xây dựng nghĩa trang huyện với kinh phí dự toán 899 triệu đồng, xây dựng vào đầu năm 2013. Tuy nhiên, khi xây dựng xong được vài ngày thì bị sập (tháng 7-2013) do lỗi thiết kế.

Cũng theo ông Đỉnh, sau khi công trình bị sập, chủ đầu tư đã điều chỉnh thiết kế nhưng khi xây dựng thì đơn vị thi công lại thi công sai thiết kế nên phải đập bỏ một phần bức tường của phù điêu để xây dựng lại. Hiện bức tường đã xây dựng xong, còn phần trang trí phù điêu đang làm và dự kiến xong trước Tết Nguyên đán này.

“Chúng tôi sẽ xác định lỗi của đơn vị thiết kế, giám sát, thi công... đến đâu để xử lý. Về nguyên tắc, sai ở khâu nào thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm và bỏ tiền ra khắc phục” - ông Đỉnh nói. 

 

TẤN THÁI - ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên