​Vào khu di tích bị “vận động” tiền sửa cầu

Đ. TRIỀU - T. THÁI
Đ. TRIỀU - T. THÁI

TT - Gần đây, nhiều bạn đọc phản ảnh khi vào tham quan khu di tích Hòn Đá Bạc ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) bị nhân viên thu 25.000 đồng/người nhưng không đưa vé.

Ngoài ra, khi gửi xe máy thì nhân viên ở đây thu 5.000 đồng/xe, trong khi quy định là 2.000 đồng/xe.

Để kiểm chứng thông tin trên, chúng tôi vào tham quan khu di tích Hòn Đá Bạc và cũng bị nhân viên thu tiền mà không đưa vé. Chúng tôi thắc mắc thì nhân viên ở đây giải thích: “Chưa phát hành vé kịp”.

Khi chúng tôi yêu cầu phải có vé để thanh toán với cơ quan thì nhân viên này lại bảo: “Thấy cây cầu trong khu di tích bị hư nên chúng tôi chỉ “vận động” người vào tham quan để sửa cầu chứ không phải thu tiền vé vào cổng”.

Còn việc thu tiền giữ xe cao hơn quy định, nhân viên ở đây bảo: “Có gì liên hệ với ông chủ chứ ở đây chỉ làm theo chỉ đạo”.

Khu di tích Hòn Đá Bạc được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 2009. Do khu di tích này ghi dấu chiến công của ngành công an nên hiện nay được giao về cho Công an tỉnh Cà Mau quản lý.

Ngày 18-12, ông Trần Văn Minh - giám đốc Công ty cổ phần Kiên Giang Phát (trụ sở tại tỉnh Kiên Giang) - cho biết công ty được Công an tỉnh Cà Mau ký hợp đồng cho khai thác du lịch ở khu di tích Hòn Đá Bạc. Ông Minh cũng thừa nhận có việc “vận động” thu tiền vào cổng 25.000 đồng/người để sửa chữa cầu trong khu di tích.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Đoàn - chủ tịch UBND xã Khánh Bình Tây - khẳng định địa phương không được thông báo gì về việc vận động du khách vào khu di tích góp tiền sửa chữa cầu.

Chiều cùng ngày, ông Hồ Ngọc Tấn, phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau, cho biết sở sẽ làm việc với Công an tỉnh Cà Mau, đồng thời kiểm tra việc khai thác du lịch tại Hòn Đá Bạc.

Đ. TRIỀU - T. THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên