​Điệp khúc hết tiền ở ATM

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TT - Thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có gần 20.000 dân. Hầu hết cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn đều nhận lương qua hệ thống NH Agribank.

Trong khi đó, cả thị trấn chỉ có một cây ATM cũ kỹ, thường xuyên hư hỏng đặt trước phòng giao dịch Agribank An Thới nên chuyện ATM hết tiền là nỗi bức xúc của người dân thị trấn này.

Bà Nguyễn Thị Thiết - giáo viên về hưu - bước ra từ cây ATM bức xúc cho biết: “Tôi đến rút 10 triệu đồng để chuẩn bị đi trị bệnh, màn hình máy hiển thị cho rút tối đa 5 triệu nhưng tôi nhập số thì máy thông báo chỉ cho rút 1,75 triệu đồng. Thay vì mất 2.000 đồng cho hai lần rút thì tôi phải rút đến sáu lần và tốn thêm 4.000 đồng một cách không đáng”.

Để kiểm chứng, chúng tôi đã thử rút 2 triệu đồng thì máy hiện lên dòng chữ chỉ trả cho khách hàng 1,75 triệu đồng, đúng như bà Thiết nói. Hỏi một cô nhân viên phòng giao dịch thì được trả lời: “Do đầu tháng mọi người rút lương nhiều nên máy hết tiền. Muốn rút thì vô quầy mà rút”.

Điều đáng nói, tình trạng máy hết tiền không chỉ diễn ra những ngày cuối tuần mà ngay trong những ngày đầu tuần vẫn xảy ra thường xuyên. Khổ nhất là vào những dịp lễ tết, người dân ở thị trấn này phải chịu cảnh có tiền mà không biết sao để rút ra sử dụng vì ATM hết tiền, trong khi ngân hàng nghỉ dài ngày.

Chúng tôi đã liên lạc nhiều lần qua điện thoại với giám đốc Ngân hàng Agribank Phú Quốc, kể cả số máy di động do nhân viên phòng giao dịch cung cấp nhưng đều không có trả lời. Một nhân viên Agribank Phú Quốc thừa nhận có tình trạng máy ATM thường xuyên hết tiền nhưng chưa có giải pháp khắc phục.

 

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thẻ ATM máy ATM ATM