​Thi công chung cư gây nứt nhà dân

L.TRUNG - P.THÀNH
L.TRUNG - P.THÀNH

TT - Hàng chục hộ dân tổ 8, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu (TP Đà Nẵng) phản ảnh việc chung cư F. Home  trong lúc thi công phần móng cọc đã làm nhiều nhà dân cạnh khu vực này bị rạn nứt.

Tường nhà dân bị nứt nẻ do việc thi công phần móng cọc tại chung cư F. Home - Ảnh: Phan Thành

Chung cư F. Home do Công ty cổ phần Lương thực Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Bà Trần Thị Phường (tổ 8) cho biết: “Khoảng 20 ngày trở lại đây, tường nhà tôi bị nứt nhiều hơn, những vết nứt kéo dài từ trần nhà xuống chân tường, ván ốp trên trần nhà rơi xuống đất, gạch men ốp vào tường bị bong tróc ra”.

Còn ông Phan Văn Phú (tổ 8) phản ảnh toàn bộ tường phần nhà dưới và nhà vệ sinh của ông bị nứt toác, các vết nứt ngày càng kéo dài. “Nếu kéo dài tình trạng này, tôi e rằng tường nhà dễ bị sập. Gia đình tôi mấy bữa nay cứ thấp thỏm lo” - ông Phú nói.

Bà Phạm Thị Kim Cúc (tổ trưởng tổ 8) cho biết: “Toàn tổ có 41 nhà dân bị ảnh hưởng, nhiều ngôi nhà tường bị nứt nặng. Sau khi nhận phản ảnh của người dân, chúng tôi có làm đơn kiến nghị lên phường, chủ đầu tư dự án. Mới đây, chủ đầu tư đã đến tận nhà người dân khảo sát hiện trạng và lập biên bản sự việc”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Chí Nghĩa, phó tổng giám đốc Công ty Lương thực Đà Nẵng, cho biết trong quá trình thi công, chuyện ảnh hưởng đến nhà dân là việc không thể tránh khỏi. Vì vậy trước khi thi công, chủ đầu tư đã có đến từng nhà dân để chụp ảnh, lập biên bản hiện trạng.

“Hiện các đơn vị tư vấn, giám sát đang họp bàn để tìm ra nguyên nhân cũng như tìm cách hạn chế tối đa ảnh hưởng đến xung quanh. Tất nhiên, các trường hợp nhà dân bị hư hại, đơn vị sẽ có phương án khắc phục” - ông Nghĩa nói.

L.TRUNG - P.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên