​Đường xuống cấp gây nguy hiểm

TRẦN KIM ANH
TRẦN KIM ANH

TT - Nhiều người dân sống trên đường 1A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM phản ảnh đường 1A hiện đang hư hỏng, xuống cấp trầm trọng.

Trên đoạn đường 1A có rất nhiều ổ voi, ổ gà và do không có hệ thống cống thoát nước nên những ngày qua mưa lớn, nước đọng như những cái ao giữa mặt đường. Trên đường có đến ba trường mẫu giáo, khi phải đưa con em đến trường, phụ huynh ai nấy đều nơm nớp lo sợ.

Chị Nguyễn Lan Phương - người dân sống tại khu vực này - cho biết: “Cách đây hai tháng, con đường chưa đến nỗi tệ như vậy, nhưng do xe tải qua lại thường xuyên làm con đường ngày càng hư hỏng”.

Ông Nguyễn Minh Hiền - chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B - cho biết: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trình trạng đường 1A hư hỏng. Thứ nhất là đường 1A không có cống thoát nước. Đặc biệt là một số đoạn trên quốc lộ 1 đang sửa, dẫn đến lưu lượng xe qua đường 1A tăng. Chúng tôi vừa đổ đá lấp lại các ổ voi, ổ gà cách đây hai tháng để bà con tạm thời đi lại được an toàn nhưng giờ đâu lại vào đấy".

Hiện đường 1A nằm trong đề án được phê duyệt thuộc dự án nông thôn mới của xã với kinh phí sửa chữa 10 tỉ đồng. Cán bộ UBND xã Vĩnh Lộc B đã đi khảo sát, tiến hành đo đạc để thiết kế lại con đường và lên kế hoạch trình UBND huyện Bình Chánh.

"Khi có kinh phí chúng tôi sẽ sửa chữa ngay cho bà con, có thể khoảng tháng 11 năm nay”- ông Hiền nói.

TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên