Lộn xộn “bắc cầu” thu tiền người muốn vượt dải phân cách

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Sáng 20-9, người dân lại đưa các tấm ván, bục gỗ... đặt trên dải phân cách ở đường Phạm Văn Đồng (đoạn gần cầu vượt Gò Dưa, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) để thu tiền người đi đường "lách" điểm kẹt xe.

Người dân đặt bục gỗ ở dải phân cách để thu tiền người đi đường - Ảnh: Đức Phú
Người dân đặt bục gỗ ở dải phân cách để thu tiền người đi đường - Ảnh: Đức Phú
Người dân đặt bục gỗ ở dải phân cách để thu tiền người đi đường - Ảnh: Đức Phú
Người dân đặt bục gỗ ở dải phân cách để thu tiền người đi đường - Ảnh: Đức Phú
Đường Phạm Văn Đồng đoạn ở cầu Gò Dưa bị chặn - Ảnh: Đức Phú
Đường Phạm Văn Đồng đoạn ở cầu Gò Dưa bị chặn - Ảnh: Đức Phú
 Sáng 19-9, cơ quan công an xuống tịch thu cách bục gỗ - Ảnh: Đức Phú
Sáng 19-9, cơ quan công an xuống tịch thu các bục gỗ - Ảnh: Đức Phú
Biển thông báo đoạn đường đang thi công - Ảnh: Đức Phú
Biển thông báo đoạn đường đang thi công - Ảnh: Đức Phú

Nhiều người dân chạy xe trên đường Phạm Văn Đồng khu vực Thủ Đức đến đoạn bị chặn khúc cầu Gò Dưa thì gặp bảng chặn của đơn vị thi công: “ Công trình đang thi công, đường chỉ dành cho nội bộ và thi công. Đề nghị không đi lối này, phía trong đã chặn rào chắn, không có lối đi ra”. Để khỏi mất thời gian quay đầu xe rẽ ra Kha Vạn Cân, nhiều người đã chấp nhận đi qua bục gỗ để băng qua dải phân cách đi tiếp qua khu vực chợ Thủ Đức. 

Khoảng một tuần nay, xuất hiện tình trạng nhiều nhóm người dân địa phương lợi dụng việc này đã mang các bục gỗ, tấm ván...bắc qua dải phân cách để thu tiền.

Theo đó, mỗi lượt băng qua dải phân cách nhóm người này sẽ thu phí 2000 - 5000 đồng, giá cả này còn phụ thuộc vào từng thời điểm.

Cùng ngày, khi thấy chúng tôi chạy qua bục gỗ, một người phụ nữ hối hả chạy từ trong vỉa hè ra kéo xe lại đòi trả phí 2000 đồng. Chúng tôi thắc mắc, người phụ nữ này quát: “Người ta tốn tiền mua gỗ đóng bục để bắc qua dải phân cách thì phải trả tiền chứ”.

Chị Nguyễn Thị Vân, ngụ ở P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức cho biết mỗi khi đi từ nhà ra đường lại mất 2000 đồng. Có thời điểm kẹt xe, một số nhóm còn tự nâng giá đi qua dải phân cách là 5000 đồng.

Còn ông Lân ngụ ở Q.1 vừa chạy qua dải phân cách liền bị nhóm người này giằng xe lại. Ông Lân cự cãi: “Mấy ông tự ý lấy tiền là sai đó, không sợ bị phạt hả”. Nhóm thu tiền liền nói: “Đưa tiền đây rồi đi đi, ai làm không công bao giờ”.

Người dân sống bên đường Phạm Văn Đồng đoạn ở P.Hiệp Bình Chánh khi đi ra đường này để khỏi mất thời gian chạy ngược lại ngã tư cũng phải bỏ tiền túi để đi qua.

Ban đầu, người dân bên đường chỉ đặt một tấm ván để người đi đường tự đi qua. Tuy nhiên, nhiều người dân đã nghĩ ra cách thu phí để hưởng lợi.

Có thời điểm vào buổi sáng, cả chục nhóm đua nhau bắc ván qua dải phân cách để thu tiền. Các nhóm “kinh doanh” còn đua nhau chèo kéo, giành giật khách.

Chị Lan, nhà ở đường Kha Vạn Cân, Q.Thủ Đức, cho biết buổi sáng mỗi nhóm có thể kiếm được hơn một triệu.

Vào thời điểm buổi sáng hoặc chiều tối, các nhóm này hoạt động nhộn nhịp do xe cộ ùn ứ diễn ra, nhiều người đi đường chấp nhận leo dải phân cách để đi cho nhanh. Mỗi nhóm thường có 3-4 người đứng ra làn đường để chèo kéo dẫn tới tình trạng rất lộn xộn.

“Trước đó, tui cũng để một tấm ván ở dải phân cách để người dân đi qua. Tui còn ghi vào tấm biển là đi qua miễn phí. Nhưng sau đó sợ nhóm người thu tiền đe dọa nên tui phải đưa tấm ván vào nhà”, chị Lan cho biết. 

Ngày 19-9, một nhóm người thu tiền đã đánh dằn mặt một công nhân đang thi công đường Phạm Văn Đồng.

Tại đây, một người trong đơn vị thi công nói: “Chúng tôi đâu có nói gì đâu, vậy mà tụi nó lại đấm một quả sưng cả mặt”.

Ngay sau đó, lực lượng công an P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức đã có mặt để giải quyết, đồng thời tịch thu các bục gỗ bắc qua dải phân cách.

Tuy nhiên, tình trạng đưa bục gỗ đặt ở dải phân cách để thu tiền vẫn tiếp tục diễn ra.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên