1407 thuộc cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Một số bạn đọc thắc mắc: “Chương trình nhắn tin ủng hộ biển Đông mà báo Tuổi Trẻ cùng một số đơn vị phối hợp phát động có tổng đài là 1409, nhưng lại có một tổng đài số 1407 nhắn đến các thuê bao kêu gọi nhắn tin ủng hộ 14.000 đồng/tin nhắn”.

Tuổi Trẻ xin trả lời bạn đọc như sau: cả hai đầu số trên đều thuộc cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 (gồm các đầu số từ 1400-1409) dùng cho các chiến dịch kêu gọi nhắn tin ủng hộ từ thiện, quyên góp cho các mục đích nhân đạo... Trong đó, đầu số 1409 đang được sử dụng cho chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ Thông tin - truyền thông, Hội Chữ thập đỏ VN, Đài truyền hình VN, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Cổng nhân đạo quốc gia, Mạng VN Go.vn phát động. Chiến dịch hướng tới mục tiêu vận động đông đảo nhân dân cả nước ủng hộ nguồn lực để mua các trang thiết bị sản xuất nước ngọt, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị giải trí, cây, con giống để tặng quân, dân và ngư dân trên các vùng biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa; mua tặng một số trang thiết bị chuyên dụng dành cho lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển, giúp lực lượng thực thi tốt nhiệm vụ của mình. Thông qua chiến dịch góp phần nâng cao nhận thức, sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo nhân dân cả nước đối với vấn đề biển đảo và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Cú pháp nhắn tin: BD gửi 1409 (cước phí 18.000 đồng/SMS).

Còn đầu số 1407 đang dùng cho chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng liên đoàn Lao động VN, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phát động nhằm vận động kinh phí xây dựng đền tưởng niệm 64 chiến sĩ hải quân nhân dân VN hi sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) và hỗ trợ thân nhân gia đình của những người lính đã hi sinh trong hai trận chiến Trường Sa (1988) và Hoàng Sa (1974) đang gặp khó khăn. Cú pháp nhắn tin: HSTS gửi 1407 (cước phí 14.000 đồng/SMS).

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên