Hít phải thuốc diệt muỗi, nhiều người choáng váng

MINH MẪN
MINH MẪN

TT - Nhiều bạn đọc gọi đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ phản ảnh khoảng 17g ngày 10-1, một ôtô không rõ của đơn vị nào phun thuốc diệt muỗi ở ngã tư Nguyễn Xí - Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) khiến nhiều người dân trong khu vực và người đi đường bị đau đầu, chóng mặt...

“Tôi đang dừng xe chờ đèn đỏ thì hít phải luồng khí mùi rất hăng, đầu choáng váng. Tôi quay lại nhìn thì thấy khí đó thoát ra từ một máy phun hóa chất trên ôtô. Không chỉ riêng tôi, nhiều người đi đường đều phải bịt mũi khi nhân viên phun thuốc” - anh Minh (ngụ Q.3) cho biết.

YTz4nkGM.jpgPhóng to
Người đi đường phải bịt mũi khi xe phun thuốc diệt muỗi đi qua - Ảnh: M.Mẫn

Đến 17g30, chiếc xe phun thuốc diệt muỗi xuất hiện ở khu vực cầu Đỏ, đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh). Lúc này, người dân bán hàng ăn uống hai bên đường vội vàng dọn thức ăn đi nơi khác. Xe phun thuốc đi ngang đường Chu Văn An (Q.Bình Thạnh), một số người đi bộ phải bịt mũi chạy tán loạn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi phun thuốc diệt muỗi ở cây hai bên đường, nhân viên phun thuốc không tắt máy phun thuốc và chĩa thẳng vòi lên trời. Mặt khác, chiếc xe này chạy giữa đường nên lượng thuốc phun ra bay thẳng vào người đi đường.

Bác sĩ Nguyễn Văn Mứng, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Q.Bình Thạnh, cho biết theo quy luật hằng năm, vào thời gian cận Tết Nguyên đán dịch sốt xuất huyết thường xuất hiện ở Q.Bình Thạnh. “Năm nay nghỉ tết kéo dài nên TP triển khai phun thuốc xịt muỗi sớm hơn. Thường khi phun thuốc xịt muỗi trên các tuyến đường đông người đi lại, lực lượng công an phường sẽ dẫn đường, thông báo bằng loa để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Qua thông tin báo Tuổi Trẻ cung cấp, tôi xác minh xe phun hóa chất nói trên là của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM” - bác sĩ Mứng nói.

Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng TP cho biết đã nhận được phản ảnh của người dân ở Q.Bình Thạnh về việc xe phun thuốc diệt muỗi làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. “Chúng tôi sẽ yêu cầu cán bộ phun thuốc chú ý đến quy trình phun thuốc trong khu dân cư, phối hợp với địa phương để thông báo trước khi thực hiện phun thuốc và có đội dẫn đường để hạn chế xe cộ qua lại khu vực phun thuốc” - đại diện Trung tâm Y tế dự phòng TP nói.

MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên