Nền nhà bung lên

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TT - “Nền gạch bông dài 5m trong nhà tôi đột ngột bung lên, kêu bụp bụp rất lớn làm người trong nhà hoảng sợ, không hiểu nguyên do” - bà La Thị Thủy (86 tuổi), chủ ngôi nhà ở đường Trần Quốc Tuấn, Q.Gò Vấp (TP.HCM) báo tin sáng 30-5.

YAIbDVFc.jpgPhóng to
Hai hàng gạch bị bung lên tại nhà bà Thủy - Ảnh: Chính Thành

Có mặt tại nhà bà Thủy, chúng tôi thấy hai hàng gạch bông dài khoảng 5m, rộng khoảng 60cm bị bung lên cao 5-7cm, trong khi nền nhà bằng bêtông không bị lún nứt.

Theo kỹ sư Hoàng Đôn Dũng - Công ty cổ phần Kiểm định xây dựng Sài Gòn, có thể do nền nhà bà Thủy bị võng xuống (dù chỉ 0,1cm) làm khoảng cách giữa các hàng gạch ngắn lại, tạo lực đẩy khiến gạch bị bung lên. Ông Dũng cũng không loại trừ khả năng khi lát nền nhà, thợ làm nền gạch không kỹ và kẽ gạch không dính chắc, dẫn đến sự cố trên.

Cảnh giác màn dàn cảnh đụng xe để móc túi

Bạn đọc Nguyễn Anh Quân, ngụ Q.9 (TP.HCM), phản ảnh khoảng 10g ngày 31-5, anh đi xe máy trên đường Hoàng Minh Giám, hướng từ Q.Gò Vấp về Q.Phú Nhuận. Khi đến giao lộ Hồng Hà - Hoàng Minh Giám (khu vực giáp ranh giữa P.2 và P.9, Q.Phú Nhuận), bất ngờ một người đàn ông đi xe máy cùng chiều va bánh trước vào xe anh khiến hai xe dính vào nhau.

Ngay lúc đó, có hai người đi xe máy đến xem vụ tai nạn và đến khi gỡ xe ra, mọi người đi hết, anh Quân mới phát hiện cọc tiền 20 triệu đồng trong túi quần bên trái không còn và chìa khóa xe cũng bị rút mất.

Theo người dân buôn bán ở khu vực trên, khoảng ba tháng trở lại đây, cứ vài ba ngày người đi đường lại bị “dính bẫy” các trò dàn dựng đụng xe để móc túi. Một số người dừng xe hai bên đường để nghe điện thoại đã bị giật túi xách, dây chuyền, điện thoại...

Công an P.2, Q.Phú Nhuận cho biết đã nghe người dân sống ở khu vực giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà phản ảnh về những băng cướp trên. Hiện công an đang khoanh vùng để giám sát, xử lý các đối tượng này.

Đình chỉ thi công công trình xây sai phép

Xung quanh trạm biến áp Thanh Đa, P.26, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) có một dãy nhà cấp 4 đang xây dang dở khiến người dân trong khu vực thắc mắc sao cơ quan chức năng không ngăn chặn việc xây dựng lấn chiếm này.

Ông Nguyễn Đức Dũng, phó chủ tịch UBND P.26, cho biết công trình trên do một công ty xây cho công nhân ở từ tháng 3 năm nay, nhưng do xây sai nội dung giấy phép xây dựng tạm nên quận đã đình chỉ thi công, phạt 7,5 triệu đồng và buộc phá dỡ ngay phần công trình xây dựng sai phép.

Bờ kè sắp sụp xuống sông

Cách đây hơn một tuần, Tuổi Trẻ đã có bài phản ánh công trình bờ kè và hoa viên đường Lê Duẩn bên bờ sông Đình Trung, P.Mỹ Phú, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) bị lún, nứt khi xây dựng chưa xong. Trong khi Ban quản lý dự án TP Cao Lãnh và nhà thầu đang tìm cách khắc phục thì ngày 30-5, một đoạn kè hoàn chỉnh lại sắp rơi hẳn xuống sông.

isBpEEWT.jpgPhóng to
Một đoạn bờ kè sắp sụp xuống sông được neo giữ tạm thời - Ảnh: Thái An

Một số người dân địa phương thường đi tập thể dục ở khu vực này cho biết họ phát hoảng khi nhìn thấy một đoạn kè bị nghiêng ra sông và được nhà thầu dùng sắt neo giữ lại. Ngoài ra, người dân còn phát hiện phía dưới sông, cống thoát nước của công trình này cũng bị bể...

Đại diện UBND TP Cao Lãnh cho biết đang khẩn trương tiến hành các biện pháp khắc phục sự cố bờ kè này.

Xe tải băm nát đường làng

“Đường Phú Tức ở P.2, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) có biển cấm xe trên 2,5 tấn lưu thông nhưng nhiều năm nay xe tải chở vật liệu xây dựng cứ vô tư qua lại khiến mặt đường bị hư hỏng nặng, nhiều đoạn đầy ổ voi” - một bạn đọc phản ảnh.

Zs3AA3ih.jpgPhóng to
Đường Phú Tức - Ảnh: H.Dương

Ông Đỗ Quốc Hương, trưởng Công an P.2, cho biết đường Phú Tức nối liền quốc lộ 1 đi xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) để giải quyết việc đi lại của bà con từ nông thôn ra thành thị. Đường chỉ cấm các loại xe trên 2,5 tấn nên các xe dưới 2,5 tấn được phép lưu thông. “Chúng tôi sẽ kiến nghị và phối hợp với các cơ quan chức năng của TP kiểm tra, xử lý xe quá tải vào đường này” - ông Hương nói.

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên