14/07/2017 14:24 GMT+7

Nước cho vùng hạn mặn về với 50 hộ dân Đắk Nông

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sáng nay 14-7, báo Tuổi Trẻ, Tỉnh đoàn Đắk Nông cùng nhãn hàng Comfort một lần xả đã về trụ sở UBND xã Đắk Wil (huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông) để trao 50 suất quà và bồn chứa nước sạch hỗ trợ các hộ dân.

Đại diện xã Đắk Wil và Tỉnh đoàn Đắk Nông trao quà, bồn chứa nước sạch cho bà con - Ảnh: THÁI BÁ DŨNG

Chương trình trao quà tại Đắk Wil nằm trong chuỗi địa phương trên nhiều tỉnh thành cả nước được báo Tuổi Trẻ và Comfort thực hiện các chương trình phúc lợi đem đến các phần quà, công trình thiết thực hỗ trợ bà con nông dân vùng hạn mặn. Đắk Wil là một trong ba địa điểm được tổ chức trao quà ở hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông năm nay.

Chia sẻ tại buổi trao bồn nước sạch và những suất quà, bà Dương Thị Hoa - phó chủ tịch UBND xã Đắk Wil, huyện Cư Jut - cho biết cư dân của xã hầu hết là người dân các dân tộc thiểu số, đây là xã có đời sống còn rất khó khăn nằm ở vùng biên giới, thu nhập của dân đa số dựa vào các loại cây nông sản có giá trị thấp.

Những năm vừa qua, tình hình thời tiết diễn biến thất thường làm nông sản, hoa màu của bà con bị thiệt hại nặng. Tình hình đời sống nói chung người dân rất khó khăn, hiện nay dân vẫn phải sử dụng nguồn nước sinh hoạt chủ yếu từ giếng khoan, nước ngầm, không đảm bảo vệ sinh. Dù chính quyền đã dành hết các nguồn lực để hỗ trợ phần nào khó khăn nhưng các hộ dân vẫn cần được sự chung tay của cả cộng đồng.

“Khi được biết có chương trình trao bồn nước và quà của báo Tuổi Trẻ cùng nhãn hàng Comfort một lần xả bà con ở xã rất vui mừng. Đây là những phần quà có giá trị thực tế trong đời sống, không những giúp bà con tích trữ nguồn nước sạch mà hơn cả một món quà là sự san sẻ với nhau giữa các tổ chức, cá nhân với những địa phương khó khăn”- bà Hoa nói.

Bà Hoa cũng đề nghị các hộ dân đón nhận món quà với tất cả lòng ghi nhận và sử dụng có ích trong đời sống, tích cực vượt khó làm ăn để vươn lên khỏi khó nghèo.

Người dân đưa bồn chứa nước sạch được tặng trở về gia đình - Ảnh: B.D.

Ông Hồ Quốc Thịnh - quản lý bán hàng khu vực Tây Nguyên của Unilever (đơn vị quản lý nhãn hàng Comfort một lần xả) - cho biết trong những năm qua cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, Unilever cũng tổ chức các chương trình phúc lợi xã hội hướng đến cộng đồng mà chương trình Nước sạch cho vùng hạn mặn mà Unilever phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ triển khai trên cả nước là một chuỗi sự kiện lan tỏa, đem lại sự sẻ chia thiết thực được đông đảo người dân ghi nhận.

Nhận thấy những khó khăn mà người dân vùng hạn mặn phải trải qua, thông qua các hoạt động trao bồn nước sạch, trao quà..., Unilever mong muốn góp phần vào cải thiện đời sống, giúp người dân vượt qua những thử thách trong đời sống khi đối diện với các bất lợi của tình hình thiên nhiên, biến đổi khí hậu.

Ghi nhận những tình cảm của nhà tài trợ là Unilever và báo Tuổi Trẻ, anh Đoàn Văn Đông - đại diện Tỉnh đoàn Đắk Nông, đơn vị phối hợp tổ chức chương trình - cho biết những món quà mà bà con xã Đắk Wil được nhận chính là sự lan tỏa lòng yêu thương, sự sẻ chia và chung tay của cả cộng đồng đối với bà con vùng khó khăn.

Là đơn vị luôn tích cực phối hợp trong các hoạt động hướng về giới trẻ, cộng đồng, Tỉnh đoàn Đắk Nông mong muốn sẽ có thêm những chương trình tương tự đến với người dân vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Nông.

Tại buổi trao quà, 50 hộ dân xã Đắk Wil là các hộ gia đình bị thiệt hại nặng trong các đợt hạn hán năm qua được nhận phần quà gồm một bồn chứa nước sạch và suất quà, tổng cộng trị giá các phần qùa mà các hộ dân được nhận là 60 triệu đồng.
THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên