07/03/2017 08:37 GMT+7

Tham quan trụ sở UBND tỉnh, tại sao không?

 NGUYỄN VĂN MỸ, (Lửa Việt tours)
NGUYỄN VĂN MỸ, (Lửa Việt tours)

TTO - Với nhiều nước, mọi thứ đều ưu tiên cho du lịch, không hẳn là doanh thu mà còn là cách giới thiệu và quảng bá bộ mặt của đất nước một cách hiệu quả.

Bạn trẻ chụp hình lưu niệm tại UBND tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: NGỌC TÀI

Cuối tháng vừa rồi, tôi hướng dẫn đoàn cán bộ huyện của tỉnh tham gia tour trải nghiệm “Những chuyện lạ ở Đồng Tháp”. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương có nhã ý mời đoàn ghé trụ sở UBND tỉnh, điểm tham quan mới của Đồng Tháp. Hỏi ý đoàn, anh em đồng ý ngay. Họ đang phấn khích vì được “mục sở thị” nhiều chuyện lạ trong hai ngày qua.

So với nhiều tỉnh thành khác, trụ sở UBND Đồng Tháp khá khiêm tốn, hài hòa xinh xắn như công viên. Cửa mở sẵn, dù có công an ngồi gác. Chủ nhật nhưng một số bộ phận vẫn làm việc.

Vừa xuống xe, các bạn ở văn phòng ủy ban đã niềm nở, xăng xái đưa khách tham quan tiểu cảnh “Nông nghiệp xứ sen hồng”. Có lúa chín, lúa non, sen, lục bình, xoài, cam, quít... với bờ ruộng be bé, căn nhà nho nhỏ, mấy ghế tre mộc mạc, cầu tre bình dị như vùng quê yên bình thu nhỏ.

Giữa thành phố Cao Lãnh, không gian chợt chùng xuống khi nhẹ bước vào lối nhỏ, cầu nhỏ, nhà nhỏ, ruộng nhỏ... ngai ngái mùi bùn non và hương lúa chín dịu nhẹ. Đẹp như thơ.

Ai cũng trầm trồ và ngạc nhiên. Người nào cũng tranh thủ “selfie - tự sướng” hàng chục tấm hình và post lên Facebook khoe với bạn bè. Chủ tịch tỉnh đi vắng nên cử phó chủ tịch tiếp đoàn trân trọng với trái cây đặc sản. Trưởng, phó đoàn được tặng huy hiệu Đồng Tháp.

Từng thành viên lần lượt được phó chủ tịch tỉnh trực tiếp quàng khăn choàng cổ - quà đặc sản dệt của Đồng Tháp và chụp hình lưu niệm. Mấy người trong đoàn kháo nhau: “Về Đồng Tháp hai ngày, không chỉ được vào thăm trụ sở ủy ban mà còn được lãnh đạo tiếp, tặng quà, hỏi thăm...”.

Trước đây, Đồng Tháp tiên phong mở “cà phê doanh nhân” trong văn phòng UBND để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ và tiếp doanh nhân. Giờ có thêm tiểu cảnh bên cạnh cho dân tham quan. Tỉnh đang tiếp tục hoàn thiện, mở rộng không gian các tiểu cảnh để biến trụ sở ủy ban thành điểm hẹn kỳ thú của du khách gần xa.

Lại nhớ chuyện quốc vương Brunei nhường cung điện, sửa lại thành khách sạn Empire Palace, giá phòng kingroom mỗi đêm lên đến hơn 20.000 USD. Còn ở Campuchia, nhà khách của vua Sihanouk tại Siem Reap được chuyển thành khách sạn Grand Angkor, giá phòng cả ngàn USD; còn nhà khách của vua dời sang căn nhà đối diện, nhỏ hơn gấp nhiều lần.

Mấy chục năm nay, Hoàng cung Khmer ở thủ đô Phnom Penh, nơi quốc vương Campuchia tiếp các nguyên thủ quốc gia, mở cửa cho khách nước ngoài vào tham quan với giá 10 USD/người. Với nhiều nước, mọi thứ đều ưu tiên cho du lịch, không hẳn là doanh thu mà còn là cách giới thiệu và quảng bá bộ mặt của đất nước một cách hiệu quả.

Trước khi tạm biệt Đồng Tháp, cán bộ UBND tỉnh còn tận tình hướng dẫn đoàn chúng tôi mua trái cây và đặc sản Cao Lãnh. Nghĩa tình như vậy, du lịch Đồng Tháp hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều du khách.

NGUYỄN VĂN MỸ, (Lửa Việt tours)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên