23/09/2016 09:16 GMT+7

Bờ kè nghìn tỉ mới đi 3 năm đã sụt cả mảng

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Bờ kè kênh xáng Xà No có tổng kinh phí xây dựng gần 1.000 tỉ đồng với chiều dài gần 20km, trải dọc qua địa bàn TP Vị Thanh, huyện Vị Thủy và huyện Châu Thành A (Hậu Giang).

Bờ kè kênh xáng Xà No, đoạn qua xã Vị Đông, huyện Vị Thủy (Hậu Giang) đã sụp lún - Ảnh: Huy Phách
Bờ kè kênh xáng Xà No, đoạn qua xã Vị Đông, huyện Vị Thủy (Hậu Giang) đã sụp lún - Ảnh: Huy Phách

Bờ kè này không chỉ chống sạt lở mà còn tạo cảnh quan đô thị, nhưng gần đây đoạn bờ kè thuộc xã Vị Đông (huyện Vị Thủy) bắt đầu xuống cấp dù mới đưa vào sử dụng được ba năm.

Cụ thể, trụ bêtông bị bể lòi cả sắt ra ngoài, bờ kè được lót gạch đã sụp lún, có đoạn toàn bộ gạch vỉa hè đã bong tróc, sụp xuống tạo thành hố sâu “bẫy” người đi đường.

Hiện tại, nước tràn vào những hố bị sụp kéo cát ra ngoài nên bờ kè sẽ còn sụp lún nếu không khắc phục kịp thời. Khi bờ kè xuống cấp thì nơi này cũng trở thành nơi đổ rác. Người dân ở gần bờ kè thuộc xã Vị Đông cho biết gần đây họ thấy ngành chức năng đến khảo sát bờ kè nhưng chưa sửa chữa.

Ông Nguyễn Văn Vui, chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, cho biết đã khảo sát và lên phương án sửa chữa những điểm sụp lún tại bờ kè nói trên.

Theo ông Vui, do khoảng hở giữa các trụ bêtông của bờ kè bị tróc ron dẫn đến nước xâm nhập vào các khoảng hở này khiến một số đoạn bờ kè bị sụp lún. Ngoài ra, do mực nước tại kênh xáng Xà No xuống thấp nên kéo cát ra ngoài gây sụp lún.

“Phương án sửa chữa là phải đào cát lên, lắp các kẽ hở rồi bơm cát trở lại, xong mới lót gạch vỉa hè. Tuy nhiên phải chờ kinh phí phân bổ từ tỉnh về mới thi công được” - ông Vui cho biết.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên