26/05/2016 17:18 GMT+7

Mang Tết thiếu nhi đến sớm với  bệnh nhi Đà Nẵng

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Chiều 26-5, tại hội trường Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng diễn ra chương trình Nụ cười của bé, mang Tết thiếu nhi đến sớm cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Các em thiếu nhi chăm chú xem chương trình văn nghệ - Ảnh: Tấn Lực
Các em thiếu nhi chăm chú xem chương trình văn nghệ - Ảnh: Tấn Lực

Trong chương trình, các bé được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, xem trình diễn ảo thuật và nhận đồ chơi, bánh kẹo. Tổng cộng có gần 1.200 phần quà (trị giá hơn 70 triệu đồng) được trao tận tay các bé. Trong đó, bao gồm một phần tiền mặt giúp gia đình các bé trang trải chi phí trong thời gian nằm viện.

Bé Trịnh Công Hải (10 tuổi), trú xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), bị suy giảm miễn dịch bẩm sinh phải thường xuyên nhập viện điều trị. Mẹ Hải cho hay thường ngày em rất u buồn, lúc nào cũng nhăn nhó vì đau đớn. Nhưng khi được xem văn nghệ tại chương trình, Hải hoạt náo hẳn lên vì thích thú.

Hội trường đông kín chỗ - Ảnh: Tấn Lực
Hội trường đông kín chỗ - Ảnh: Tấn Lực

Địu bé trai 9 tháng tuổi trên vai, chị Brau Thị Náo, người đồng bào Cơ Tu, trú xã La Dêê (huyện Nam Giang, Quảng Nam), nói rất vui và bất ngờ khi được nhận quà Tết thiếu nhi cho con. Bé Hiên Nhật Nam, con trai chị, mắc bệnh thiếu máu và viêm đường ruột, đã nằm điều trị tại viện hơn một tuần.

"Mẹ con mình vui lắm! Đây là cái Tết thiếu nhi đầu tiên của cháu, mình cảm ơn chương trình rất nhiều", chị Náo nói.

Ông Nguyễn Sơn, phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, chia sẻ chương trình đã trở thành sân chơi giúp các em tạm quên đi đau đớn và yên tâm điều trị. Ông Sơn cũng bày tỏ mong muốn được báo Tuổi Trẻ và các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành với chương trình trong thời gian tới.

Nụ cười của bé là chương trình thường niên do báo Tuổi Trẻ, Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng và các nhà hảo tâm phối hợp thực hiện. 

Bé Trịnh Công Hải phấn khích quên hết đau đớn - Ảnh: Tấn Lực
Bé Trịnh Công Hải phấn khích quên hết đau đớn - Ảnh: Tấn Lực
Đại diện Báo Tuổi Trẻ trao những phần quà tận tay các bé - Ảnh: Tấn Lực
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao những phần quà tận tay các bé - Ảnh: Tấn Lực
TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên