19/05/2016 08:27 GMT+7

Sẽ hỗ trợ người đi thuyền không gắn máy sau

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - 11 hộ dân là chủ các thuyền thúng đánh bắt ven bờ tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) phản ảnh sau đợt cá chết hàng loạt, họ không thể ra biển đánh bắt hơn một tháng nay.

Vào ngày 10-5, họ được UBND xã phát tiền hỗ trợ theo chính sách của tỉnh với mức 1 triệu đồng/hộ, nhưng đến ngày 12-5 UBND xã thu lại số tiền hỗ trợ này khiến nhiều người thắc mắc.

Ông Phạm Đình Tiến, chủ tịch UBND xã Cảnh Dương, cho biết 11 hộ dân nói trên bị thu lại tiền vì những hộ này không thuộc đối tượng nhận hỗ trợ theo quy định của tỉnh.

“Văn bản của UBND tỉnh chỉ quy định hỗ trợ mức 1 triệu đồng/hộ cho những hộ ngư dân đi tàu có máy công suất dưới 90 CV. Những hộ dân nói trên đi thuyền thúng, không có máy thì thuộc nhóm đối tượng khác nên chúng tôi phải thu lại tiền đã phát nhầm” - ông Tiến nói.

Ông Tiến cũng cho biết đã làm văn bản đề nghị cấp trên có chính sách hỗ trợ riêng cho những hộ ngư dân đi tàu không có máy này.

Còn ông Phan Văn Khoa, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Bình, cho biết tỉnh đã có chính sách riêng đối với nhóm ngư dân đánh bắt bằng tàu thuyền không có gắn máy như thuyền thúng trong đợt nhận hỗ trợ của Chính phủ sắp tới.

Theo đó, với nhóm hộ ngư dân đi tàu có máy 90 CV trở xuống sẽ được hỗ trợ mức 5 triệu đồng/hộ; nhóm ngư dân đánh bắt bằng tàu thuyền không có máy như thuyền thúng sẽ được hỗ trợ mức 3,5 triệu đồng/hộ.

“Đợt hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng trước đây là tỉnh tạm ứng trước để kịp thời hỗ trợ ngư dân. Khi có đợt hỗ trợ của trung ương sắp tới, tỉnh sẽ khấu trừ lại phần tiền đã hỗ trợ trong đợt trước này” - ông Khoa nói.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên