02/05/2016 12:15 GMT+7

Cải thiện xe buýt phục vụ 
hành khách khuyết tật

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Dự kiến cuối năm 2016 Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ phát hành vé xe buýt thông minh cho người đi xe buýt. Trong đó, vé thông minh sẽ giúp xe buýt xóa bỏ phân biệt đối xử đối với người khuyết tật.

Người khuyết tật khó khăn khi lên gờ nhà chờ xe buýt - Ảnh :Hồng Tâm


Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa tổ chức đánh giá việc thực hiện chính sách miễn phí đi xe buýt đối với người khuyết tật. 

Nhiều người khuyết tật là học sinh, sinh viên cho biết lái xe, nhân viên xe buýt phân biệt, đối xử không thân thiện khi họ trình thẻ người khuyết tật đi xe buýt miễn phí. Đồng thời, xe buýt dừng đón, trả khách với thời gian quá ngắn khiến người khuyết tật, nhất là người sử dụng xe lăn lên hoặc xuống xe buýt gặp nhiều khó khăn và dễ xảy ra tai nạn.

Ông Lê Hoàng Minh - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - đã yêu cầu Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP tổ chức các lớp tập huấn cho nhân viên xe buýt về những thao tác hỗ trợ người khuyết tật có xe lăn lên, xuống xe buýt.

Dự kiến cuối năm 2016 sở sẽ phát hành vé xe buýt thông minh rất tiện dụng cho mọi người đi xe buýt. Trong đó, vé thông minh sẽ giúp xe buýt xóa bỏ phân biệt đối xử đối với người khuyết tật.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên