20/02/2016 10:35 GMT+7

Gửi xe 11 ngày 550.000 đồng, dân chịu nổi không?!

TRẦN KIM ANH - TIẾN LONG
TRẦN KIM ANH - TIẾN LONG

TT - Nhiều điểm giữ xe tự phát trên địa bàn TP.HCM, 
đặc biệt các điểm ở gần những quận trung tâm, khu vực quanh các điểm vui chơi... tăng giá gấp đôi, gấp ba dù tết đã đi qua.

Một điểm giữ xe gần chùa Phước Hải (Q.1, TP.HCM) lấy giá giữ xe gấp đôi ngày thường - Ảnh: Tiến Long
Một điểm giữ xe gần chùa Phước Hải (Q.1, TP.HCM) lấy giá giữ xe gấp đôi ngày thường - Ảnh: Tiến Long

Những điểm giữ xe mà Sở GTVT TP.HCM đã sắp xếp bố trí trước đó thì giá “mềm” hơn, chỉ 3.000 - 5.000 đồng/xe. Tuy nhiên, nhu cầu người dân gửi xe đông nên những bãi giữ xe do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP đảm nhận không đủ chỗ, chưa kể lại xa trung tâm.

Nhiều người đành chấp nhận gửi xe ở những bãi tự phát với giá cao. Lợi dụng cơ hội này, nhiều điểm giữ xe tăng giá lên tới 15.000 - 30.000 đồng/xe.

Ông Khổng Minh Vững - tạm trú tại P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức - trước khi về quê gởi xe ở bến xe Miền Đông. Tết xong ông trở vào và sững sờ khi nghe báo giá gửi xe 11 ngày trong lúc về quê là 550.000 đồng!

“Sáng 14-2, tôi trở lại điểm gửi xe phía sau bến xe Miền Đông lấy xe thì sững sờ khi biết giá phải trả cho một ngày gửi tới 50.000 đồng. Một số tiền quá lớn đối với người lao động như tôi, trong khi năm ngoái tôi cũng gửi ở đây nhưng giá chỉ 15.000 đồng/đêm” - ông Vững cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 17-2 (mùng 10, dân gian hay gọi là ngày thần tài) xung quanh chùa Phước Hải (đường Mai Thị Lựu, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) có đến năm điểm nhà dân cho người đi chùa gửi xe máy.

Tất cả các điểm này đều lấy giá vé 10.000 đồng/lượt. Do lượng người đến chùa ngày một đông, một phần nghĩ đi chùa ngày đầu năm nên hầu hết người dân chấp nhận trả tiền. Những người cẩn thận đưa xe vào gửi tại điểm giữ xe trong khuôn viên chùa cũng bị lấy giá tương tự. Khi có người thắc mắc về việc tăng giá vé, người giữ xe chỉ giải thích ngắn gọn: “Ngày lễ nên phải lấy như vậy”, trong khi ngày thường ở đây chỉ lấy nửa giá, 5.000 đồng/xe.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trương Anh Tuấn - cán bộ kinh tế P.Đa Kao - cho biết trước và trong tết cán bộ phường đã đi kiểm tra, nhắc nhở các điểm giữ xe trên địa bàn phải thu giá theo đúng quy định của UBND TP.HCM ban hành. Phường cũng dán số điện thoại đường dây nóng để người dân báo tin trong trường hợp bị thu phí giữ xe cao.

Ông Tuấn cho biết cũng nhận được rất nhiều phản ảnh của người dân. Tuy nhiên, các điểm giữ xe lấy quá giá giải thích “chi phí thuê người giữ xe cao nên phải tăng giá giữ xe”. “Chúng tôi sẽ kiểm tra lần nữa, nơi nào còn vi phạm sẽ xử lý nghiêm” - ông Tuấn nói.

TRẦN KIM ANH - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên