16/01/2016 08:50 GMT+7

UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo tháo dỡ nhà gỗ “khủng”

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 15-1, bà Hồ Thị Nguyên Thảo - chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Phú Yên - cho biết chủ tịch UBND tỉnh vừa chủ trì cuộc họp và chỉ đạo xử lý kiên quyết đối với việc xây dựng căn nhà gỗ “khủng” trái quy định tại ngã ba đại lộ Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ (P.5, TP Tuy Hòa, xem Tuổi Trẻ ngày 11-1).

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu chủ tịch UBND TP Tuy Hòa xử lý hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với người liên quan đến công trình nêu trên, trong đó yêu cầu biện pháp khắc phục hậu quả do hành vi vi phạm hành chính gây ra là phải tháo dỡ ngôi nhà gỗ này.

Trường hợp người có hành vi vi phạm cố tình không chấp hành thì tiến hành các thủ tục để cưỡng chế và phải thực hiện xong trong quý 1 năm nay.

Đồng thời trong tháng 1-2016, UBND TP Tuy Hòa phải xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với ông Đặng Đức Nghĩa (chủ ngôi nhà trên) vì lấn chiếm đất công, lát đan và trồng cây xanh ngoài phạm vi cho phép.

Ngoài ra, TP Tuy Hòa cũng phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức (kể cả việc đình chỉ công tác ngay đối với cán bộ ở UBND P.5 và các phòng, ban chức năng có liên quan của UBND TP) thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, để xảy ra những sai phạm kéo dài, chậm xử lý, đề xuất xử lý vi phạm hành chính, thiếu trách nhiệm trong việc theo dõi, đôn đốc, ngăn chặn hành vi vi phạm... để công trình vi phạm đến nay đã xây dựng hoàn thành.

Nhằm ngăn chặn công trình trái phép này đi vào hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu TP Tuy Hòa không cung cấp các dịch vụ hạ tầng như điện, nước, không cấp phép đăng ký kinh doanh đối với công trình này.

Ngoài ra, UBND tỉnh Phú Yên giao thanh tra tỉnh kiểm tra, xác minh lại nguồn gốc, tính hợp pháp của 8 cây gỗ hương, 1 cây cà te, 1 cây lồng mức được gia đình ông Nghĩa trồng tại góc đại lộ Hùng Vương và Hoàng Văn Thụ.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên