26/11/2015 17:01 GMT+7

Bạn có trong nhóm 87% bị quấy rối tình dục không?

THANH HÀ
THANH HÀ

TT -  "Tôi đang đi bộ trên vỉa hè thì bị một gã gọi : "Em ơi!", tôi dừng lại theo phản xạ, gã chạy theo và đụng chạm rất mạnh vào ngực tôi. Khi bị tôi chửi bới, gã kéo khóa quần, tôi lại phải làm ngơ quay mặt đi vì xấu hổ".

Đó là tâm sự rất thật của N. L.  từng được đăng trên Tuổi Trẻ Online. Trong đó người bạn gái này nói mình đã từng là nạn nhân của quấy rối tình dục nhiều lần ở nhiều nơi công cộng, từ xe buýt cho tới vỉa hè.

Chắc chắc đó không phải là hiện tương cá biệt vì thông tin từ một cuộc điều tra về bạo lực gia đình được bà Ritsu Nacken - quyền trưởng đại diện Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc tại VN - chia sẻ ở diễn đàn chính sách “Thực trạng và giải pháp phòng ngừa, ứng phó bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái” tổ chức tại Hà Nội sáng 25-11 cho biết ​87% cho biết họ đã bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng...

58% phụ nữ Việt Nam từng kết hôn cho biết họ đã trải qua ít nhất một hình thức bạo lực về thể chất, tình dục và tinh thần từ người thân. 

Theo ý kiến của các chuyên gia, phần lớn nạn nhân của bạo lực tình dục đã không tìm kiếm sự giúp đỡ nào vì thiếu các dịch vụ hỗ trợ mà họ có thể tiếp cận.

Nhiều người quá sợ hãi bị kỳ thị và phân biệt nên đã không cho ai biết họ là nạn nhân của bạo lực tình dục.

Các chuyên gia đã khuyến nghị một số giải pháp nhằm ngăn ngừa như tăng cường truyền thông, nâng cao nhận biết về các hành vi bạo lực tình dục, khuyến khích nạn nhân và cộng đồng lên tiếng...

* Nếu đã từng bị quấy rối tình dục nơi công cộng, lúc đó, bạn đã ứng xử ra sao? Kết quả thế nào? Mời bạn kể chuyện thật bây giờ mới nói của bạn trong phần bình luận dưới đây (bạn có thể ghi tắt tên mình, hoặc thay bằng một tên khách, biệt danh khác)?

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên