10/10/2015 09:30 GMT+7

Làm sao để TP.HCM thành nơi sống tốt?

HỮU CHƠN
HỮU CHƠN

TT- Để TP.HCM trở thành nơi có chất lượng sống tốt thì vấn đề đảm bảo an ninh trật tự luôn phải được quan tâm đặc biệt. Tạo niềm tin về sự an toàn là rất điều quan trọng.

 

Trung thực mà nói, mỗi lúc ra đường nhiều người dân TP vẫn nơm nớp sợ bị móc túi, cướp giật, đi làm vắng nhà chưa thể yên tâm vì nạn cạy cửa, trộm cắp hoành hành. 

Tôi rất buồn khi nghe những sinh viên, công nhân đang ở trọ nhà tôi cho biết trước lúc từ ngoài quê vào TP.HCM thì lời dặn nhiều nhất từ người thân chính là đề phòng trộm cướp. Một khi sự an toàn cho người dân chưa được đảm bảo tốt thì việc lo lắng là điều dễ hiểu.

Tôi nghĩ giải quyết những tồn tại này không khó, nhưng rất cần nỗ lực của chính quyền và các ngành chức năng cũng như sự đồng thuận của người dân.

Việc của cơ quan quản lý nhà nước là phải dự báo được tình hình, lường trước những vấn đề sẽ xảy ra để có biện pháp ứng phó phù hợp. Chúng ta cần nhận thức rằng công tác phòng ngừa là quan trọng nhất.

Tôi thấy công tác tuyên truyền, phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội dù đã được đầu tư nhiều nhưng vẫn chưa đủ. Số người tiếp cận và hiểu biết về việc này chưa nhiều.

Phương tiện truyền thông thường xuyên đưa tin nhưng chỉ có một bộ phận nhân dân quan tâm. Số còn lại, nhất là những người tạm trú, vẫn còn rất thờ ơ.

Vì thế, ngành chức năng cần cử cán bộ chịu khó "lặn lội" xuống từng khu dân cư, nhà ngăn phòng cho thuê để hướng dẫn quần chúng cách thức giữ gìn tài sản, trang bị cho họ kỹ năng cần thiết trong việc xử lý các tình huống bất ngờ. Cần vận động người dân sống đoàn kết, thân ái, biết bảo vệ mình và người khác.

Tại các sân bay, ga tàu, bến xe... ngành du lịch và công an nên phối hợp cung cấp "cẩm nang" thông báo, giúp du khách chọn, sử dụng dịch vụ của những cơ sở kinh doanh uy tín, tránh sập bẫy kẻ xấu.

Mỗi khi có vụ việc xâm phạm đến sức khỏe, tài sản của nhân dân, cán bộ thụ lý cần biết xin lỗi người bị hại vì đã để xảy ra, đồng thời cố gắng điều tra, truy xét, mang lại niềm tin với quần chúng.

HỮU CHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên