08/10/2015 08:53 GMT+7

Nhượng quyền khai thác đường sắt Đà Lạt - Trại Mát

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Đoạn đường sắt Đà Lạt - Trại Mát hiện nay được khai thác chạy tàu phục vụ hành khách nhưng nguồn thu hằng năm không đủ để bù chi, mỗi năm Nhà nước phải bù lỗ...

Đà Lạt có tuyến đường sắt du lịch Đà Lạt - Trại Mát dài 7km, khởi hành từ ga Đà Lạt (di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia), được đưa vào hoạt động du lịch từ năm 1991 với tên gọi dịch vụ Dalat Plateau Rail Road, mỗi ngày có năm chuyến - Ảnh: Trần Đức Tài

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất phương án thí điểm nhượng quyền khai thác đoạn đường sắt Đà Lạt - Trại Mát và cơ sở hạ tầng nhà ga, nhà kho liên quan cho nhà đầu tư là Công ty cổ phần dịch vụ khách sạn Bạch Đằng (Đà Nẵng) theo đề xuất của nhà đầu tư này lên Bộ GTVT trước đó.

Theo đó, chi phí duy tu, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường sắt Đà Lạt - Trại Mát hằng năm do nhà đầu tư tự bỏ vốn; quy hoạch lại khu ga Đà Lạt theo hướng giữ nguyên nhà ga Đà Lạt theo đúng quy định bảo tồn di sản quốc gia, xây dựng nhà ga mới theo quy mô hiện đại nhưng không phá vỡ cảnh quan của khu ga Đà Lạt; xây dựng, nâng cấp khu ga Trại Mát đáp ứng yêu cầu của quy mô hoạt động; đầu tư xây dựng khu dịch vụ du lịch trên diện tích đất khu ga Đà Lạt (diện tích 43.686m2)... Khi hết thời hạn, nhà đầu tư bàn giao nguyên trạng cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đoạn đường sắt Đà Lạt - Trại Mát hiện nay được khai thác chạy tàu phục vụ hành khách nhưng nguồn thu hằng năm không đủ để bù chi, mỗi năm Nhà nước bù lỗ cho duy tu, bảo dưỡng trung bình khoảng 1,2 tỉ đồng.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên