01/10/2015 19:29 GMT+7

Dân kéo lên UBND xã phản đối dự án xử lý rác

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Nhiều ngày nay, người dân xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa tập trung tại cánh đồng của xã và kéo lên trụ sở UBND xã để phản đối dự án xây dựng công trình xử lý rác tại địa phương.

Ảnh cắt từ clip người dân xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tập trung đông người lên trụ sở UBND xã để phản đối dự án xử lý rác thải tại địa phương.

Theo phản ảnh của người dân xã Thanh Sơn đến đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ ngày 1-10, việc UBND huyện Tĩnh Gia quy hoạch xây dựng dự án công trình chứa rác và xử lý rác thải tại khu vực cánh đồng Rạc, cạnh chân núi Nga làm ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp của bà con nông dân; có nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt, không khí tại địa phương.

Người dân nơi đây đã nhiều lần có ý kiến, kiến nghị với chính quyền địa phương, UBND huyện Tĩnh Gia tạm dừng việc quy hoạch, khảo sát, xây dựng công trình xử lý rác thải tại cánh đồng Rạc. Nhưng vừa qua có đoàn khảo sát về cánh đồng này khoan thăm dò địa chất, khởi động dự án nêu trên, nên người dân tập trung đông người trên cánh đồng Rạc để phản đối, cản trở việc đo đạc, khảo sát.

Chiều 1-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Văn Nhiệm, phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cho biết việc UBND huyện quy hoạch, triển khai khảo sát xây dựng dự án xử lý rác tại khu vực núi Nga, xã Thanh Sơn là thực hiện theo chủ trương của UBND tỉnh về việc quy hoạch xây dựng khu xử lý rác thải tập trung cho 4 xã phía bắc huyện Tĩnh Gia (gồm xã Hải Châu, Hải Ninh, Thanh Sơn, Thanh Thủy - PV).

Để có đủ điều kiện triển khai dự án này, UBND huyện phải thuê tư vấn, khảo sát, khoan thăm dò địa chất, lập báo cáo kỹ thuật chi tiết; lập báo cáo đánh giá tác động môi trường… Vừa qua, đoàn tư vấn, khảo sát mới tiến hành những việc ban đầu của dự án thì gặp sự phản đối của người dân xã Thanh Sơn nên phải tạm dừng.

“Hiện nay, UBND huyện Tĩnh Gia chưa triển khai bất cứ hạng mục nào của dự án xử lý rác thải tại xã Thanh Sơn. Việc người dân địa phương băn khoăn, phản đối về dự án này là điều có thật và cần phải xem xét. Tuy nhiên, chính quyền, người dân xã Thanh Sơn chưa hiểu hết về dự án này, còn thiếu thông tin đa chiều.

Sáng 1-10, Huyện ủy Tĩnh Gia đã họp và quyết định cử một đoàn công tác đến sáng 2-10 sẽ trực tiếp làm việc với Đảng ủy, UBND, các đoàn thể xã Thanh Sơn để thông tin đầy đủ về dự án nêu trên; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của người dân địa phương để giải quyết theo thẩm quyền” - ông Phạm Văn Nhiệm khẳng định.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên