29/07/2015 11:34 GMT+7

Tai nạn rình rập nhà dân dưới dốc cầu

NGỌC LOAN - VĂN TIÊN
NGỌC LOAN - VĂN TIÊN

TT - Nhiều bạn đọc ngụ trên đường Tùng Thiện Vương, khu vực dốc cầu Nhị Thiên Đường 2 (Q.8, TP.HCM) phản ảnh xe cộ phóng nhanh, vượt ẩu ở đây khiến họ 
lo lắng.

Xe tải thường chạy áp sát nhà dân dưới khu vực cầu Nhị Thiên Đường - Ảnh: Văn Tiên
Xe tải thường chạy áp sát nhà dân dưới khu vực cầu Nhị Thiên Đường - Ảnh: Văn Tiên

Bà Võ Thị Tâm, một người dân ở khu vực trên, cho biết: “Mỗi lần nghe tiếng xe lớn chạy ầm ầm là tôi nơm nớp lo sợ. Đêm nào cũng vậy, cứ nghe một tiếng “ầm” là tôi giật mình vì sợ xe tông vào nhà”. Theo bà Tâm, đã ba lần xe buýt tông vào vỉa hè làm xiêu vẹo mái hiên và cột đèn đường trước nhà bà.

Khu vực nói trên có hơn chục hộ dân sinh sống. Theo người dân trong khu vực, các loại xe tải chở hàng, xe rác và xe buýt thường chạy nhanh, chạy ẩu, áp sát nhà dân vào buổi tối. Sau 21g, khi đường đã vắng xe qua lại là các xe này chạy rất ẩu.

Tiếp nhận phản ảnh của người dân, ông Tăng Xuân Phong - phó chủ tịch UBND P.12, Q.8 - cho biết phường đã báo cáo trong các buổi họp ban an toàn giao thông các cấp là cần nghiên cứu và cắm biển hạn chế tốc độ để các tài xế biết và chấp hành khi đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường 2. Đồng thời, UBND phường sẽ kiến nghị với các cơ quan chức năng tiến hành tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe chạy quá tốc độ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cũng theo ông Phong, tình trạng buôn bán ở lề đường của một số hộ dân vẫn còn diễn ra trong khi từ cầu Nhị Thiên Đường 2 xuống đường Tùng Thiện Vương dốc và cong, xe cộ qua lại đông đúc nên rất nguy hiểm. Ông Phong cũng xác nhận xe cộ thường xuyên va quẹt ở đây.

“Tới đây phường sẽ điều động lực lượng hỗ trợ, dẹp các hàng quán lấn chiếm lòng lề đường để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Đối với những trường hợp nhà ở sát mặt đường mà người dân mong muốn di dời đi nơi khác, phường sẽ kiến nghị với các cơ quan của quận xem xét. Phường cũng sẽ kiến nghị xem xét lại thiết kế vành đai cầu Nhị Thiên Đường 2 để hạn chế xảy ra tai nạn” - ông Phong nói.

NGỌC LOAN - VĂN TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên