04/05/2015 08:59 GMT+7

Đóng góp giúp người dân Nepal: bạn đang khó hơn mình

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TT - Nhiều người tranh thủ hai ngày cuối của kỳ nghỉ lễ dài mang chút tấm lòng chia sẻ với hàng triệu người dân Nepal mất nhà cửa, thiếu ăn sau trận động đất.

Ông An (62 tuổi, TP.HCM) đóng góp chia sẻ khó khăn với người dân Nepal - Ảnh: V.Thủy

Những ngày bình thường, chị Trần Thị Mai Liên (Q.Gò Vấp, TP.HCM, công nhân may) tới xưởng làm từ 6g sáng và về nhà lúc tối muộn, đến nghỉ lễ mới có thời gian rảnh. Chị tới góp 500.000 đồng từ nguồn thu nhập “khéo vun vén mới đủ dùng” của mình. Chị bảo mình khó nhưng người ta đang khó hơn mình nên bớt ra giúp được chút nào hay chút ấy. 

Hai vợ chồng bà Kim Anh (Q.10) cũng ghé vội trong buổi sáng chủ nhật góp 2 triệu đồng. “Ngày nào cũng coi tin tức, thấy họ khó khăn quá. Máy bay viện trợ của quốc tế không xuống được vì nên cũng thấy lo” - bà Kim Anh lo lắng nói.

Bà cho biết vợ chồng làm nghề y, cũng tham gia nhiều chuyến khám chữa bệnh từ thiện nhưng ở Nepal “mình không đi được tới nơi thì gửi gắm Tuổi Trẻ”. 

Bà Nguyễn Thị Lan (56 tuổi, Q.Bình Thạnh) kể khi biết bà đi đóng góp ủng hộ nạn nhân động đất ở Nepal, cả bốn người con đều gửi mẹ góp giùm, người 500.000 đồng, người 1 triệu đồng.

“Mấy ngày lễ tụi nó không đi chơi, có tiền thì đi chùa Kỳ Quang giúp trẻ mồ côi. Bữa nay biết báo Tuổi Trẻ nhận tiền ủng hộ người dân Nepal, cả nhà gom vào giúp chút đỉnh cho người sống sót. Nghe người ta chết nhiều, người còn sống cũng khổ cực, không có cái ăn” - bà nói. 

Anh Lý Giang Thanh (24 tuổi, Q.Tân Bình) đến góp tiền và cho biết chưa kịp cập nhật hết tin tức, chỉ biết nhiều người ở Nepal không có thức ăn, nước uống khan hiếm phải đi xách từng xô nhỏ. Đọc những tin ấy, tự nhiên anh cảm thấy ray rứt.

Ông Nguyễn Thời (86 tuổi,  Q.Bình Thạnh) bị gãy xương chân đã lâu, vết thương vừa liền sẹo, đi lại khó nhọc vẫn cố tới góp 990.000 đồng. Ông An (62 tuổi, ngụ Q.3) góp 100 USD. Rất nhiều người đến quyên góp khẳng định san sẻ với người khó khăn là chuyện bình thường, phần mình nhỏ bé nhưng mỗi người một tay thì cũng nên chuyện.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên