12/12/2014 09:52 GMT+7

​Thu hồi đất để giao cho dân

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Liên quan đến sai phạm đất đai tại vùng U Minh Hạ (Tuổi Trẻ đã phản ánh), nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ông Phạm Thành Tươi - chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - đã họp và chỉ đạo xử lý.

Theo đó, thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất theo kết luận thanh tra và yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc.

Cũng theo nguồn tin này, sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và các đơn vị có liên quan, ông Tươi đã kết luận việc Lâm ngư trường Sông Trẹm (nay là Công ty Lâm nghiệp U Minh Hạ) giao khoán cho dân các ấp 17, 19, 20, 21 (xã Khánh Thuận, huyện U Minh) vào năm 1993 là làm đúng quy định.

Còn việc Lâm ngư trường Sông Trẹm cắt phân nửa diện tích đất của dân (tương đương 5ha) có họp dân, được sự thống nhất của các hộ dân...

Do đó, ông Tươi kết luận: “Người dân yêu cầu trả lại diện tích đất đã thu hồi không có cơ sở để xem xét, giải quyết”.

Ngoài nội dung trên, ông Tươi cũng chỉ đạo giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ thu hồi diện tích đất đã giao khoán trước đây nhưng người được giao không trực tiếp sản xuất mà cho thuê lại hoặc liên doanh, liên kết...

Trên cơ sở diện tích thu hồi được, tiến hành xem xét cho thuê, giao khoán, liên doanh, liên kết cho các đối tượng cụ thể có nhu cầu theo quy định.

Ngoài ra, ông Tươi cũng chỉ đạo giám đốc Vườn quốc gia U Minh Hạ thanh lý hợp đồng giao khoán đối với các hộ dân ở khu vực vùng đệm, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện các hồ sơ, thủ tục giao 863ha đất khu vực vùng đệm về địa phương quản lý, để giao đất cho dân đúng quy định.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên