01/11/2014 14:06 GMT+7

​Hơn 100 hộ dân khổ sở vì công trình làm ngập nước

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Nhiều hộ dân phường 4 (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết đã làm đơn kiến nghị đến ngành chức năng nhưng chưa thấy giải quyết.

Ông Phạm Thanh Quang chỉ chỗ nước ứ đọng gây mùi hôi thối - Ảnh: Hoài Thương

Hiện nay, hơn 100 hộ dân sống ven sông Tiền (thuộc phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) gặp khó khăn trong cuộc sống do cảnh nước ứ đọng gây hôi thối, ô nhiễm môi trường, có nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Nhiều hộ dân cho biết đã làm đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng nhưng chưa thấy giải quyết.

Tình trạng này phát sinh do trong quá trình thi công Công trình xây dựng bờ kè sông Tiền, đơn vị thi công san lấp mặt bằng không xây dựng hệ thống cống thoát nước.

Nước thải trong các khu dân cư không có nơi thoát, ứ đọng lâu ngày gây ngập úng, phát sinh ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ông Phạm Thanh Quang (hộ dân phường 4) bức xúc: “Khổ nhất là sau cơn mưa, nước đen ô nhiễm tràn ngập vào nhà, mùi hôi thối không thể chịu được. Chúng tôi đã làm đơn khiếu nại đến chính quyền và các ngành chức năng nhưng vẫn chưa  được giải quyết”

Lý giải về vấn đề này ông Lê Ngọc Linh, chỉ huy trưởng công trình (thuộc Công ty Đầu tư TNHH Vạn Tường-TP.HCM) cho biết: "Lỗi không phải do đơn vị thi công mà do chủ đầu tư tắc trách không thiết kế hạng mục cống thoát nước nên xảy ra sự việc. Hiện nay, đơn vị chúng tôi phải ngừng thi công do phản ứng của người dân. Tôi đã trình bày với chủ tịch UBND thành phố nhưng chưa được giải quyết”.

Dự án đường và kè sông Tiền được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt năm 2007 có chiều dài trên 2.600m với kinh phí 231 tỉ đồng. Do tiến độ chậm lại nên năm 2010 UBND phải phê duyệt lại làm tăng vốn đầu tư lên 390 tỉ đồng.

Thời gian gần đây dự án này vừa được UBND tỉnh Tiền Giang kết luận sai phạm nghiêm trọng từ khâu đấu thầu cho đến thi công, quyết toán.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên