13/01/2012 02:35 GMT+7

Trẻ nhổ răng sữa phải đóng thêm tiền

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT - * Tháng 11-2011, tôi đưa con tên Nguyễn Viết Tiến Lộc (6 tuổi) đến Bệnh viện Q.Bình Tân (TP.HCM) nhổ răng sữa theo diện bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, nhân viên của bệnh viện vẫn thu tiền nhổ răng của cháu 15.000 đồng và không phát thuốc. Bệnh viện thu tiền như vậy có đúng không?

Nguyễn Viết Cần (TP.HCM)

Bác sĩ Nguyễn Văn Mười (giám đốc Bệnh viện Q.Bình Tân) trả lời:

- Do cơ quan bảo hiểm xã hội chỉ thanh toán cho bệnh viện tiền công nhổ răng của bệnh nhân bảo hiểm y tế là 3.000 đồng/bệnh nhân nên bệnh viện phải thu thêm của bệnh nhân 15.000 đồng. Số tiền thu thêm này là chi phí mua vật tư (gồm kim chích, thuốc tê, găng tay, bông gòn) khi nhổ răng cho bệnh nhân.

Về phản ảnh nhân viên bệnh viện không cấp thuốc, do răng của bệnh nhân không nhiễm trùng và chỉ là nhổ răng sữa nên không phải sử dụng thuốc.

Bác sĩ Lưu Thị Thanh Huyền (phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM):

- Bảo hiểm xã hội TP.HCM thanh toán tiền công nhổ răng cho bệnh nhân bảo hiểm y tế 3.000 đồng là theo quy định của thông tư liên bộ 14, ban hành từ năm 1995 đến nay chưa sửa đổi. Về vật tư tiêu hao, bệnh viện đã được Bảo hiểm xã hội TP thanh toán trong giá phẫu thuật, thủ thuật. Việc nhổ răng sữa rất đơn giản do răng trẻ thường đã bị lung lay nên không nhất thiết phải chích thuốc tê và sử dụng thuốc uống sau khi nhổ răng.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên