09/08/2009 06:47 GMT+7

Bộ phim bom tấn Hàn Quốc 2008 lên VTV.3

HOÀNG LÊ 
HOÀNG LÊ 

AT - Lấy bối cảnh từ thập niên 1960 đến những năm 2000 của thế kỷ trước, bộ phim được xem như một "đại sử thi" về ân oán giữa hai gia tộc. Vào những năm đầu thập niên 1960, Lee Ki Chul là người lãnh đạo phong trào học sinh đấu tranh. Anh trai của người yêu Ki Chul đã hi sinh tính mạng để bảo vệ anh. Mang mặc cảm tội lỗi, anh đã tới làm công nhân tại một mỏ than ở Kang Won.

Phía đông vườn địa đàng, bộ phim truyền hình được xem là bom tấn của Hàn Quốc, do Đài MBC của Hàn Quốc thực hiện, vừa lên sóng VTV.3 từ ngày 23-7 lúc 22g30.

z8vx2aWb.jpgPhóng to

Cảnh trong Phía đông vườn địa đàng

AT - Lấy bối cảnh từ thập niên 1960 đến những năm 2000 của thế kỷ trước, bộ phim được xem như một "đại sử thi" về ân oán giữa hai gia tộc. Vào những năm đầu thập niên 1960, Lee Ki Chul là người lãnh đạo phong trào học sinh đấu tranh. Anh trai của người yêu Ki Chul đã hi sinh tính mạng để bảo vệ anh. Mang mặc cảm tội lỗi, anh đã tới làm công nhân tại một mỏ than ở Kang Won.

Tại đây trước sự độc ác của tên chủ mỏ than Shin Tae Hwan, Lee Ki Chul đã tổ chức công đoàn ngăn chặn hành vi phạm pháp của Tae Hwan. Tức giận trước hành động của Ki Chul, Shi Tae Hwan cố ý tạo ra một vụ nổ để hại chết Ki Chul. Người con trai lớn của Ki Chul là Lee Dong Chul lúc đó mới 5 tuổi tận mắt chứng kiến thảm cảnh đã thề với trời đất là sẽ giết Tae Hwan để báo thù cha. Số phận run rủi khiến cậu bé này trốn sang Hong Kong và trở thành một trợ thủ đắc lực của ông trùm cờ bạc Shin Tae Hwan.

Trong khi đó, điều mà không ai ngờ là vợ của Lee Ki Chul và Shin Tae Hwan lại sinh nở một ngày ở cùng một bệnh viện. Một nữ y tá từng bị Shin Tae Hwan bỏ rơi đã trả thù hắn ta bằng cách tráo con mới sinh của hai người với nhau. Vì vậy, con ruột của Shin Tae Hwan lại trở thành Lee Dong Wook - em trai Lee Dong Chul. Còn Myung Hoon - con ruột của Lee Ki Chul - lại trở thành con trai của Shin Tae Hwan. Từ sự đánh tráo này đã khiến cuộc đời họ bước vào những ngã rẽ số phận đầy nghiệt ngã...

Trong Phía đông vườn địa đàng, khán giả gặp lại Park Hae Jin - nam diễn viên đóng vai “hạ sĩ Yeo”, một gương mặt được rất nhiều khán giả yêu thích trong bộ phim Những nàng công chúa nổi tiếng vừa phát sóng trên VTV.3 trước đó ít lâu.

Nếu như vai hạ sĩ Yeo đơn thuần là một chàng trai si tình đến cuồng nhiệt thì vai diễn của Park Hae Jin trong Phía đông vườn địa đàng có số phận phức tạp hơn nhiều. Đó là Shin Myung Hoon - một trong hai đứa trẻ bị đánh tráo. Sống với vỏ bọc là con trai của kẻ hiểm ác Shin Tae Hwan, mãi đến giữa tập cuối phim anh mới phát hiện thân thế của mình...

Vai diễn này cũng mang về cho Park Hae Jin giải diễn viên nam mới xuất sắc nhất năm 2008 do Đài truyền hình MBC trao tặng.

Được xem là một dự án đặc biệt kỷ niệm 47 năm thành lập Đài MBC và cũng để lấy lại "phong độ” của đài này sau một số dự án không thành công, nên MBC đã chăm chút Phía đông vườn địa đàng một cách hoàn hảo nhất. Ngay khi bộ phim này bấm máy đã gây xôn xao dư luận bởi nó là một trong những bộ phim có số tiền đầu tư cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc: 25 tỉ won (khoảng 25 triệu USD). Ngoài bối cảnh chính tại Hàn Quốc, phim còn được quay tại Hong Kong, Macau và Nhật Bản. Nhà sản xuất đã xây dựng một phim trường hiện đại cho bộ phim này. Bên cạnh đó, phim quy tụ đông đảo dàn diễn viên toàn sao. Đó là sự xuất hiện trở lại của nam diễn viên Song Seung Hun sau ba năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Lee Da Hae - nữ diễn viên có nụ cười trong sáng, ngôi sao đang lên Lee Yeon Hee, siêu mẫu điển trai Denis Oh...

Và đúng như dự đoán, ngay khi phát sóng tại Hàn Quốc vào tháng 8-2008, số lượng người xem bộ phim này ngày một tăng cao. Theo nguồn từ TNS ở Hàn Quốc, nếu như ở tập 1 chỉ số rating của bộ phim chỉ là 6,2% thì ở tập 31 đạt 29,2% và tập cuối là 30,1%. Bộ phim này làm mưa làm gió tại liên hoan phim của Đài truyền hình MBC năm 2008 khi đoạt đến 15 giải thưởng. Trong đó chiếm hầu hết giải thưởng quan trọng như diễn viên xuất sắc, diễn viên mới, cặp đôi xuất sắc, diễn viên nhí xuất sắc, biên kịch xuất sắc...

Riêng tại VN, trên các diễn đàn phim ảnh, đông đảo giới trẻ thích phim Hàn cũng bàn luận sôi nổi xung quanh bộ phim này ngay khi phim phát sóng tại Hàn Quốc. Vì thế có lẽ khi phát sóng trên VTV.3, Phía đông vườn địa đàng sẽ tạo nên một làn sóng yêu thích mới?

cY3FRgKD.jpgPhóng to

Áo Trắng số 14 (ra ngày 1-8-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên