10/11/2013 20:37 GMT+7

Nữ hoàng tháng 5

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

AT - Nữ hoàng tháng 5 - bộ phim từng rất được yêu thích khi phát sóng tại Hàn Quốc trong năm 2012 - sẽ được lên sóng kênh HTV2 lúc 20g từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ 30-10.

IFRIwYcP.jpgPhóng to
Bộ ba Hae Joo (Han Ji Hye) - Chang Hee (Jae Hee) - Kang San (Kim Jae Won)

Được xây dựng trong bối cảnh ngành công nghiệp đóng tàu Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ, Nữ hoàng tháng 5 xoay quanh câu chuyện về cuộc sống và tình yêu của ba người trẻ Hae Joo, Chang Hee và Kang San. Từ khi còn nhỏ xíu, cô bé Yoo Jin đã bị bắt đi ngay trong đêm mẹ làm tang lễ cho cha. Cô bé được mang đến cho gia đình một người thủy thủ nghèo nuôi dưỡng với cái tên Hae Joo cùng một khoản tiền lớn. Lớn lên trong sự ghẻ lạnh của mẹ nuôi và những cơ cực của gánh nặng mưu sinh, nhưng Hae Joo luôn nở nụ cười tươi tắn vì được cha che chở và yêu thương. Người cha nghèo khổ từng là thủy thủ này đã truyền cho cô con gái niềm đam mê bất tận với những con tàu và giấc mơ chinh phục biển cả. Chính tình yêu của ông và lòng tốt của hai người bạn trai là Chang Hee và Kang San đã mang đến cho cô bé Hae Joo thời niên thiếu nhiều niềm vui dù bộn bề gian khó. Tuy nhiên hạnh phúc ngắn ngủi ấy đã tan biến đi sau cái chết bất ngờ của cha nuôi. Dù bị mẹ nuôi đuổi ra khỏi nhà nhưng Hae Joo kiên quyết không rời đi. Cô bé ấy đã có một quyết định lớn hơn tuổi 12 của mình rất nhiều rằng: “Phải thay cha nuôi sống và bảo vệ gia đình”. Và suốt 15 năm sau, đúng như lời hứa, Hae Joo đã hi sinh tất cả để gồng gánh cả gia đìnhvà thực hiện giấc mơ chung của hai cha con là có thể tạo ra một con tàu vượt biển...

Ban đầu nhà sản xuất dự định khoảng 32 tập phim nhưng sau đó, Nữ hoàng tháng 5 đã được kéo dài thành 38 tập. Mặc dù khi phim phát sóng, một số tập phim khiến người xem phàn nàn vì... “vô lý và gây hụt hẫng”, nhưng chỉ số khán giả luôn tăng dần theo từng tập và đạt đến con số trong mơ đối với nhiều hãng sản xuất phim: 27.5. Nhiều khán giả nhận xét, bên cạnh câu chuyện về bi kịch gia đình ly tán và cuộc chiến giữa các hãng tàu, Nữ hoàng tháng 5 thu hút bởi khai thác tốt về nghị lực sống và khát khao vươn lên cháy bỏng của cô gái trẻ. Chuyện tình giữa Hae Joo - Chang Hee - Kang San lãng mạn nhiều cảm xúc. Một yếu tố khiến bộ phim hấp dẫn đó là cảnh quay được chọn kỹ lưỡng và đẹp mắt khiến khung hình trong phim hoàn hảo.

Đảm nhiệm vai diễn Kang San - một chàng trai sôi nổi hoạt bát, giấu buồn phiền trong nụ cười tươi sáng là Kim Jae Won - nam diễn viên chính của phim Chuyện tình nàng hề, Cuộc sống tươi đẹp... Còn tình địch của anh là diễn viên Jae Hee - người hóa thân thành Chang Hee - một chàng trai nhiều u uất với ánh mắt buồn, giấu trái tim đầy bão tố của sự hận thù...

Nữ hoàng tháng 5 đã đoạt một số giải thưởng như: giải thưởng Văn hóa giải trí Hàn Quốc, Giải thưởng Ngôi sao truyền hình Hàn Quốc 2012 và một loạt giải của Hãng MBC trong năm 2012.

Han Ji Hye: “Khán giả sẽ nhớ về phim khi họ nghe thấy từ “biển””

Đảm nhiệm vai nữ chính Hae Joo là nữ diễn viên xinh đẹp quen thuộc với khán giả Việt Han Ji Hye. Vai diễn này đánh dấu sự trở lại của cô sau một năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Trang MBC Global đã có bài phỏng vấn ngắn với Han Ji Hye khi bộ phim phát sóng:

* Bạn đã làm gì trong một năm không đóng phim?

- Tôi đã xem nhiều buổi hòa nhạc, đi du lịch, học ngoại ngữ ở Chicago trong 9 tháng. Tôi cố gắng học hỏi thêm kiến thức và đó là khoảng thời gian hạnh phúc với tôi.

* Lý do gì khiến bạn chọn bộ phim này?

- Tôi thích bộ phim này bởi vì đề cập đến nhà máy đóng tàu và địa điểm quay ở Ulsan. Nhân vật của tôi là Hae Joo có tính cách rất hấp dẫn và sâu sắc. Vai diễn này cũng là một thách thức về diễn xuất.

*Hae Joo là cô gái như thế nào?

- Cô ấy đã phải kiếm tiền nuôi cả gia đình. Cuộc sống khó khăn nhưng cô không bao giờ từ bỏ hi vọng. Cô là một cô gái mạnh mẽ và luôn cố gắng biến ước mơ của mình thành sự thật.

* Trong phim Hae Joo rất vui vẻ. Còn tính cách bạn ngoài đời?

- Hae Joo rất giống tôi và đó là lý do vì sao tôi muốn hóa thân vào cô ấy. Có hai cảm xúc đến với tôi bây giờ. Tôi vui vì được thể hiện khả năng diễn xuất của mình với khán giả, nhưng cũng lo lắng không biết mình thể hiện tròn vai không.

* Bạn đã gặp Kim Yoo Jung, diễn viên hóa thân thành nhân vật của bạn thời còn trẻ?

- Tôi biết rằng cô ấy rất nổi tiếng. Tôi đã xem cô ấy diễn trong phim Mon Embracing the Sun và thấy cô diễn xuất rất tốt. Còn ở ngoài đời, cô ấy thật xinh đẹp.

* Bạn có giống nhân vật trong phim, quan tâm đến các vấn đề về đại dương?

- Tôi thật sự yêu biển. Tôi dành thời gian đển Busan để học cách lái du thuyền và chèo thuyền. Tôi yêu thích vận động.

* Bạn nghĩ Nữ hoàng tháng 5 hấp dẫn ở điểm gì?

- Kịch bản phim rất tốt, đề cập đến nghề kinh doanh đóng tàu lớn. Phim cuốn hút bởi nhiều kịch tính. Cũng có một số bộ phim truyền hình ban đầu không được sự chú ý của khán giả lắm nhưng sau đó lại thu hút. Nhưng tôi có niềm tin bộ phim sẽ được khán giả chú ý liên tục.

* Trông bạn rất trẻ sau khi kết hôn. Bí mật gì vậy?

- Trước đây tôi thường xuyên ở nhà. Nhưng gần đây tôi ra ngoài thường xuyên. Tôi uống trà với bạn bè, xem hòa nhạc và phim... Tôi cố gắng giao tiếp nhiều với thế giới bên ngoài. Điều này làm tôi vui vẻ và có lẽ giúp tôi trông trẻ hơn. Khi chụp ảnh tôi cố gắng xem công việc này không phải là áp lực mà chỉ là vui chơi... (cười)

bDd9UquT.jpgPhóng to

Áo Trắng số 20 ra ngày 1/11/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên