13/09/2011 09:57 GMT+7

Lương Bích Hữu: "Trong cái rủi có cái may"

QUỲNH THY
QUỲNH THY

AT - Gần sáu tháng sau tai nạn cháy phỏng trong một chuyến lưu diễn tại Phan Thiết vào tháng 2-2011, ca sĩ Lương Bích Hữu đã chính thức trở lại showbiz Việt bằng việc phát hành MV mới nhất mang nhan đề Em đẹp nhất đêm nay.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

HY5WDSar.jpgPhóng to
Ca sĩ Lương Bích Hữu

Em đẹp nhất đêm nay là ca khúc nhạc Pháp xưa (La plus belle pour allez danser, ca sĩ Sylvie Vartan), quen thuộc với nhiều thế hệ yêu nhạc tại VN, nên Lương Bích Hữu đã chọn cách quay hình theo dạng phim nhựa để mang đến những cảm xúc thân thuộc, gần gũi nhất cho người xem.

Ngoài ra Hữu còn kết hợp với người bạn Ðài Loan để ra mắt miễn phí MV này dưới định dạng MP4 trên sản phẩm Joypad - sản phẩm máy tính bảng tiện dụng với giá phù hợp cho sinh viên, học sinh của Hãng Kingcom từ Ðài Loan.

Với MV này, Lương Bích Hữu muốn gợi nhớ một "cô gái Trung Hoa" trẻ trung, nhí nhảnh của ngày nào nay đã trưởng thành, duyên dáng và gợi cảm hơn không chỉ ở ngoại hình mà còn ở giọng hát.

Song song với MV Em đẹp nhất đêm nay là mini album Story of time mà Hữu đã thực hiện cùng các đồng nghiệp đồng trang lứa: Thu Thủy, Quang Vinh, Ưng Hoàng Phúc, Ðăng Khôi, Cao Thái Sơn, Khánh Phương... Album này từng phát hành độc quyền trên Yeah1. Và nay được Lương Bích Hữu tập hợp lại với hai phần riêng biệt: quay hình với phong cảnh đẹp và vẽ hoạt hình.

Lương Bích Hữu sinh ngày 1-9-1984, có biệt danh là A Mí, được các fan gọi thân mật là chị Bảy, và là con thứ tư trong một gia đình có năm chị em gái tại quận 5. Từ nhỏ cô đã có niềm yêu thích đặc biệt với nghệ thuật. Năm 12 tuổi, trong một cuộc thi cấp quận, cô và một số người bạn đã giành giải nhất với tiết mục Cô gái Bích Lan Hương.

Sau khi học hết lớp 12, Hữu đậu vào khoa thanh nhạc Nhạc viện TP với số điểm khá cao. Năm 2003 Hữu tham gia cuộc thi tiếng hát truyền hình và vô tới vòng bán kết. Cũng vì thành tích đó mà cô được nhạc sĩ Nguyễn Hà, giám đốc Công ty Nguyễn Productions, mời gia nhập công ty.

Một thời gian sau cô rời Nguyễn Productions để gia nhập Công ty WePro (Thế giới giải trí) của Quang Huy - em trai Nguyễn Hà. Cô trở thành thành viên của nhóm nhạc H.A.T. (tên viết tắt của ba ca sĩ gồm: Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh và Thu Thủy). Nhóm đã có một vài thành công nhất định, có nhiều bài hit một thời như: Yêu làm chi, Taxi, Ðành nói lời chia tay...

dfmYqRms.jpgPhóng toNhóm V.Music

Sau đó một thời gian, H.A.T. tan rã, Lương Bích Hữu lại quay về Công ty Nguyễn Productions và chính thức phát hành album đầu tay mang tên Cô gái Trung Hoa. Album thành công bất ngờ khi sau hai tuần phát hành, 4/6 ca khúc trong album đã lọt vào top của các trang web nghe nhạc trực tuyến. Nhất là ca khúc chủ đề Cô gái Trung Hoa nổi đình nổi đám.

Không lâu sau đó, Lương Bích Hữu tiếp tục khẳng định danh tiếng của mình bằng liveshow cùng tên vào ngày 28-7-2006. Tháng 1-2007, Lương Bích Hữu phát hành album vol.2 Âyda Âyda một lần nữa làm khuấy động teen pop Việt. Có thể nói giai đoạn này hình ảnh Lương Bích Hữu đạt đến đỉnh cao nhất của vinh quang.

Thời gian sau đó cô gia nhập nhóm nhạc nữ Ngũ Long Công Chúa cùng Yến Nhi, Yến Trang, Minh Trang và Bích Trâm. Nhóm nhạc này cũng có một vài bài hát tạo thành hit, nhưng rồi cũng tan rã khá nhanh.

Kể từ đó, Lương Bích Hữu quyết định trở thành ca sĩ tự do. Cô đánh dấu sự kiện này bằng việc thành lập công ty riêng: Khải Sao Entertainment và phát hành album vol.3 It's not over, tiêu thụ được 3.000 bản trong ngày phát hành đầu tiên. Thế nhưng lượng phát hành trong mơ này vẫn không đủ lực giữ vững danh hiệu "công chúa teen pop" cho Lương Bích Hữu khi thị trường nở rộ nhiều giọng ca trẻ hơn như: Bảo Thy, Ðông Nhi, Khổng Tú Quỳnh...

Bản thân Hữu cũng tự thấy mình không còn teen nữa nên dần thay đổi phong cách. "Trong cái rủi cũng có cái may. Tai nạn vừa qua tuy buộc Hữu phải tạm ngừng nhiều hoạt động nhưng cũng giúp Hữu có thời gian nhìn lại quãng đường đã qua và hoạch định tiếp những kế hoạch trong tương lai. Hữu hi vọng những dự án sắp tới đây của Hữu sẽ được mọi người tiếp tục ủng hộ" - Lương Bích Hữu chia sẻ.

CEQRpxSf.jpgPhóng to

Áo Trắng số 16(số 102 bộ mới) ra ngày 15/08/2011 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNH THY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên