18/12/2010 06:24 GMT+7

Làm quen với "nàng sói" Angel Locsin

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

AT - Bộ phim dài 60 tập Người sói do Philippines sản xuất lần đầu tiên ra mắt trên kênh VTV9 lúc 19g50 ngày 25-11. Đây cũng là bộ phim mở màn cho giờ phim truyện châu Á mới trên kênh này.

oNraeaFa.jpgPhóng to

Phim Người sói

Đảm nhiệm vai nàng sói là nữ diễn viên Angel Locsin - một trong năm mỹ nữ nổi tiếng nhất trong giới showbiz của Philippines. Ngoài vai trò là diễn viên, Angel Locsin còn được biết đến như một người mẫu, nhà sản xuất phim và nhà thiết kế thời trang. Cô có trong tay một loạt gần chục giải thưởng tại các liên hoan phim của Philippines.

Sinh vào tháng 4-1985 tại Santa Maria, Bulacan, Angel Locsin bắt đầu khởi nghiệp từ nghề người mẫu năm 14 tuổi trong hoàn cảnh khá bất ngờ: được phát hiện khi đang mua sắm tại SM city North ENSA ở thành phố Quazon. Không sở hữu làn da trắng muốt hay suối tóc óng vàng, Angel Locsin lại quyến rũ với vẻ đẹp truyền thống: làn da nâu, đôi mắt to đen lay láy hút hồn người đối diện. Chính vì thế dù mới chân ướt chân ráo vào lĩnh vực thời trang, nhưng Angel nhanh chóng trở thành người mẫu quảng cáo cho một số sản phẩm.

Về lĩnh vực phim ảnh, Angel ký hợp đồng với Trung tâm nghệ sĩ GMA và xuất hiện đầu tiên trong bộ phim truyền hình Click vào năm 1999. Sau đó đến năm 2004, Angel nổi lên khi đảm nhiệm vai chính trong bộ phim giả tưởng Mulawin, rồi vai siêu nhân Darna trong bộ phim truyền hình giả tưởng Mars Ravelo. Theo AGB và AC Nielsen, bộ phim Mars Ravelo rất ăn khách, số lượng khán giả xem phim đạt 47,1% trong năm 2005. Kể từ đó, tên tuổi Angel Locsin nổi như cồn, cô nhận được nhiều show quảng cáo, nhiều dự án phim truyền hình...

Năm 2007, Angel tham gia bộ phim Asian Treasures với ngôi sao hành động Robin Padilla. Vai của Angel lấy cảm hứng từ vai diễn Lara Croft của ngôi sao Hollywood Angelia Jolie. Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Philippines được quay tại nhiều quốc gia như Mông Cổ, Thái Lan, Trung Quốc, phát sóng tại Philippines vào năm 2007.

Ngay sau khi hết hạn hợp đồng với GMA, Angel đã ký một hợp đồng hai năm độc quyền với ABS-CBN (chuyên sản xuất, phổ biến và phát hành phim ra thế giới). Vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Maalala Mo Kaya cho hãng này đã đem đến cho cô giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc tại PMPC Star dành cho truyền hình lần thứ 22. Năm 2008, Angel Locsin hóa thân vào người sói Lyka trong bộ phim truyện cùng tên Người sói (Lobo). Bộ phim này tiếp tục tạo nên làn sóng yêu thích của khán giả truyền hình, chỉ số người xem đạt đến 33,4%.

Không những thế, Người sói còn được trao giải phim truyền hình xuất sắc nhất tại Liên hoan truyền hình thế giới BANFF (World Television Festival) lần thứ 30 tại Toronto, Canada năm 2008. Với vai diễn này, Angel được đề cử giải Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc tại giải International Emmy Awards 2009 (trước đó mới chỉ có một diễn viên người Philippines được đề cử giải này vào năm 1989).

Năm 2009, tiếp nối sự thành công, Angel tiếp tục ra mắt bộ phim truyền hình mới Only you. Đây là bộ phim làm lại từ bộ phim cùng tên rất nổi tiếng của Hàn Quốc sản xuất năm 2005. Cho đến giờ Angel đã có trong tay hơn chục giải thưởng tại các liên hoan phim của Philippines.

Thuộc thể loại phim tâm lý tình cảm - kinh dị, Người sói kể về mối tình ly kỳ và đầy trắc trở của hai nhân vật chính là Lyka và Noah. Họ thân nhau như ruột thịt từ bé, song lớn lên thì buộc phải chia xa. Ít lâu sau, hai người gặp lại như những kẻ xa lạ trong một tình huống éo le ở một công ty kinh doanh thời trang. Lyka là trợ lý thân cận cho nhà thiết kế nổi tiếng - bà Elle. Ngược lại, Noah lại là vệ sĩ riêng của bà Elle, nhưng thật sự anh là điệp viên của một tổ chức quân sự được giao nhiệm vụ theo dõi mọi hoạt động tại công ty thời trang của bà Elle.

Như định mệnh sắp đặt, Lyka và Noah yêu nhau say đắm. Hạnh phúc ngỡ rất êm đềm với đôi trai tài gái sắc, song thật trớ trêu Lyka lại là người cuối cùng của nòi giống hiếm hoi của một loài người sói còn tồn tại. Theo dự kiến, vào sinh nhật thứ 21 của mình, Lyka sẽ được giải thoát vận mệnh trong một cuộc đua của người sói. Không ngờ Noah lại tham gia LUNA - một tổ chức được giao nhiệm vụ phải triệt tiêu nòi giống loài sói cuối cùng này...

Phim do Cathy Garcia Molina và E.M. Reyes đồng đạo diễn. Đóng cặp với Angel là ngôi sao nam Piolo Pascual (vai Noah). Sinh năm 1977, Piolo Pascual sở hữu một gương mặt rất điển trai và thân hình thật lý tưởng. Khởi nghiệp từ nghề người mẫu (năm 1993), Piolo Pascual nhanh chóng trở thành diễn viên điện ảnh và truyền hình trụ cột ở công ty ABS-CNB. Piolo Pascual từng được đề cử vào giải Phim nước ngoài hay nhất của Oscar 2004, và có phim được chiếu ở LHP quốc tế Cannes. Anh cũng nhận được rất nhiều giải thưởng dành cho diễn viên chính - phụ xuất sắc của điện ảnh và truyền hình Philippines. Ngoài điện ảnh, Piolo Pascual còn rất thành công trong vai trò nhạc sĩ và nhà sản xuất.

7vFF5ODG.jpgPhóng to

Nữ diễn viên Angel Locsin

sNT3uXVU.jpgPhóng to

Áo Trắng số 23 (ra ngày 15/12/2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên