30/01/2007 02:02 GMT+7

Tin vắn: Iran muốn lập "OPEC khí đốt" với Nga

(M.HUY - Reuters)
(M.HUY - Reuters)

TT - Iran muốn lập “OPEC khí đốt” với Nga. Thủ lĩnh tinh thần của cộng đồng Hồi giáo tại Iran Ayatollah Ali Khamenei (ảnh) nói tại buổi tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Nga Igor Ivanov hôm 28-1.

C0hlO34P.jpgPhóng to
Ảnh: AFP

Tuần trước, Algeria cũng tỏ ý tương tự với Nga, làm Liên minh châu Âu (EU) phản ứng vì hơn 1/3 lượng nguồn khí đốt EU sử dụng là từ Algeria và một liên minh như vậy có đủ khả năng ép giá thị trường.

* Trung Quốc vừa đưa vào sử dụng hôm chủ nhật tám chiếc tàu siêu tốc kết nối Thượng Hải và các thành phố Ninh Ba, Nam Kinh và Hàng Châu. Tổng cộng tám chiếc tàu này có thể chở khoảng 1.220 hành khách, chạy được 160 km/giờ và khi cần có thể tăng tốc đến 250 km/giờ.

* Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ (Mỹ) Hillary Clinton kêu gọi Tổng thống Bush nên tìm cách đưa quân đội Mỹ rời khỏi Iraq trước khi hết nhiệm kỳ của mình và coi việc để vấn đề đó cho chính quyền tiếp theo sẽ là “một sự vô trách nhiệm lớn”.

* Ấn Độ thông báo sẽ xây dựng lực lượng phòng thủ không gian nhằm ngăn chặn các nguy cơ bị tấn công từ trên không, hơn một tuần sau khi Trung Quốc bắn hạ một vệ tinh khí hậu bằng tên lửa đạn đạo.

* Tổng thống Venezuela Hugo Chavez nói rõ sẽ không tịch thu tài sản từ người giàu và kêu gọi người dân đất nước Nam Mỹ này không nên lo ngại nỗ lực tiến đến chủ nghĩa xã hội của ông.

* Campuchia đề nghị Nga xem xét xóa món nợ 1,5 tỉ USD mà Campuchia nợ từ thời Liên Xô cũ. Hai bên cũng thảo luận việc mở lại đường bay thẳng từ Nga sang Campuchia, hợp tác quân sự và khai thác dầu mỏ.

(M.HUY - Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên