29/08/2013 07:44 GMT+7

Tin chuyển nhượng: Tottenham mua Lamela, sắp bán Gareth Bale

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Các thông tin chuyển nhượng trong rạng sáng 29-8 đều xoay quanh Tottenham. Đội bóng này đã hoàn tất bản hợp đồng mua tiền đạo trẻ Lamela từ AS Roma, đang “ve vãn” tiền vệ Eriksen của Ajax. Trong bối cảnh đó, HLV Andres Villas-Boas cho biết Bale sắp rời khỏi Tottenham.

Tiền đạo 21 tuổi người Argentina, Erik Lamela đã chuyển từ AS Roma sang Tottenham với giá 30 triệu euro. Số tiền chuyển nhượng này đã bao gồm 5 triệu euro tiền thưởng dựa vào thành tích của Lamela tại đất Anh.

Trong hai mùa bóng vừa qua, tiền đạo trẻ này đã phối hợp rất tốt với nhạc trưởng thành Rome, Francesco Totti và bản thân ghi được 19 bàn cho AS Roma.

Việc bổ sung Lamela là hết sức kịp thời cho Tottenham sau khi đội bóng này gần như chắc chắn sẽ bán Gareth Bale cho Real Madrid và vừa để vuột mất Willian về tay Chelsea. Ít giờ trước khi Tottenham chính thức có Lamela, tại sân Stamford Bridge, tiền vệ tấn công 25 tuổi, Willian đã ra mắt tại Chelsea. Willian chuyển từ Anzhi về Chelsea với giá 34 triệu euro.

Ngoài việc mua được Lamela từ AS Roma, Tottenham cũng đang ve vãn tiền vệ người Đan Mạch, Christian Eriksen từ Ajax. Đội bóng Hà Lan đã bật đèn xanh cho Eriksen nói chuyện với Tottenham. Mùa rồi, Tottenham đã mua một trụ cột khác của Ajax, đó là trung vệ Jan Vertonghen.

Thêm Lamela, danh sách tân binh tại Tottenham đã kéo dài bao gồm: Roberto Solado, Paulinho, Nacer Chadli và Etienne Capoue.

Về bản hợp đồng kỷ lục bán Gareth Bale cho Real Madrid với giá 100 triệu euro, mọi thứ đang đến hồi kết. HLV của Tottenham, Andres Villas-Boas trong lần đầu tiên phát biểu về việc này đã nói “cuộc chuyển nhượng mà Bale hằng mơ ước sang Real Madrid đang đến rất gần”.

Tại London, Bale đã bỏ tập buổi thứ hai liên tiếp tại Tottenham và đội bóng này đang sắp ra án phạt với Bale. Theo luật bóng đá tại Anh, nếu bỏ tập, cầu thủ sẽ bị phạt tối đa 2 tuần lương trị giá 160.000 bảng Anh.

Sau khi bán Erik Lamela cho Tottenham, AS Roma đã ngay lập tức bổ sung đội hình bằng bản hợp đồng 11 triệu euro mua tiền đạo người Serbia, Adem Ljajic từ Fiorentina. Mùa rồi, Ljajic và Jovetic chính là chủ lực trên hàng công của Fiorentina và nay họ đều đã ra đi.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên