07/08/2015 09:25 GMT+7

Tìm thấy đệm ghế máy bay và nhiều di vật ở đảo Reunion

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các đệm ghế máy bay lại vừa được tìm thấy trên đảo Reunion. Bộ Quốc phòng Pháp quyết định triển khai hỗ trợ phương tiện trên không và trên biển để tìm kiếm thêm các mảnh vỡ.

Thêm nhiều mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion thuộc Ấn Độ Dương - Ảnh: Reuters

Theo DW, ngày 6-8, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong cho biết nhóm điều tra đã tìm thêm được các di vật sót lại của một máy bay trên đảo Reunion. Trong đó có các phần đệm ghế ngồi, khung cửa sổ máy bay và các thanh nhôm.

Tuy nhiên Bộ trưởng Liow Tiong cho biết ông không thể khẳng định những mảnh vỡ này có phải thuộc về máy bay MH370 hay không.

Ông nói: “Tôi chỉ có thể khẳng định đó là những mảnh vỡ còn lại của một chiếc máy bay”. Cũng theo ông Liow, đội tìm kiếm của Malaysia đã phát hiện nhiều di vật khác trên hòn đảo ở Ấn Độ Dương.

Ông Liow cho biết các mảnh vỡ mới tìm thấy đã được gửi tới lực lượng chức năng của Pháp để xác minh. Malaysia cũng đề nghị nhà cầm quyền thuộc các khu vực gần đó bao gồm Mauritius và Madagascar cùng tham gia hỗ trợ rà soát khu vực bãi biển của họ để tìm kiếm thêm các mảnh vỡ.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Pháp vừa cho biết theo yêu cầu của tổng thống và thủ tướng Pháp, đơn vị này quyết định điều thêm phương tiện và lực lượng hỗ trợ rà soát trên không và trên biển nhằm tìm kiếm các mảnh vỡ khác ngoài khơi đảo Reunion.

Theo Sputnik, sáng 7-8, trực thăng của Pháp sẽ làm nhiệm vụ tại khu vực này. Căn cứ vào các phân tích dữ liệu về sự việc, các chuyên gia ngờ rằng chiếc MH370 đã rơi ở phía nam Ấn Độ Dương.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên