08/03/2014 09:04 GMT+7

Tìm ra được cha đẻ bitcoin?

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Người đàn ông được tạp chí Newsweek (bản mới xuất bản trở lại) khẳng định là cha đẻ của bitcoin đã phủ nhận mọi liên quan đến loại tiền ảo đang làm chấn động thế giới tài chính.

Ông Satoshi Nakamoto: "Tôi không phải cha đẻ Bitcoin"Newsweek: Tìm thấy người sáng lập Bitcoin

2SHbzIqZ.jpgPhóng to
Ông Nakamoto mệt mỏi vì bị báo chí săn đuổi - Ảnh: Reuters

Trong bài viết được giới thiệu ngoài trang bìa Newsweek khẳng định một nhà vật lý người Mỹ gốc Nhật 64 tuổi, sống trong một căn nhà nhỏ ở thành phố Temple City, phía đông Los Angeles (bang California), chính là Satoshi Nakamoto lừng danh, người sáng tạo ra tiền ảo bitcoin.

Bài báo đánh dấu sự xuất hiện trở lại của tạp chí lừng danh dĩ nhiên làm thiên hạ choáng váng vì lâu nay chưa ai biết mặt mũi cha đẻ của bitcoin. Bài báo khẳng định tên thật của nhân vật mình gặp gỡ cũng là Satoshi Nakamoto. Newsweek khẳng định ông Nakamoto từng tham gia vào nhiều dự án mật của Chính phủ Mỹ và hiện sở hữu khối tài sản trị giá 400 triệu USD.

Newsweek đăng cuộc phỏng vấn ngắn với ông Nakamoto, trong đó ông nói đã không còn liên quan đến bitcoin và đồng tiền ảo này đã được chuyển giao cho người khác. Theo báo này, ông Nakamoto sinh tại Nhật vào năm 1949 và di cư sang Mỹ năm 10 tuổi, học vật lý tại ĐH Bách khoa California State, thích sưu tầm mô hình tàu hỏa. Hai em trai của ông Nakamoto mô tả ông là một người cực kỳ thông minh, rất giỏi toán, cơ khí và vi tính.

Thế nhưng ngay sau đó, ông Nakamoto chấp nhận trả lời một nhà báo AP tại trụ sở hãng tin này ở Los Angeles. Theo đó, ông Nakamoto cho biết tên đầy đủ của ông là Dorian Prentice Satoshi Nakamoto. Ông phủ nhận có liên quan đến bitcoin và cho rằng phóng viên Newsweek đã hiểu lầm khi phỏng vấn ông.

Bitcoin Foundation, tổ chức hỗ trợ sự phát triển của bitcoin, cũng cho biết họ không thể xác nhận bài báo của Newsweek là đúng hay sai bởi không ai trong dự án bitcoin từng gặp mặt trực tiếp người sáng lập Satoshi Nakamoto.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sàn giao dịch Bitcoin đệ đơn phá sảnNewsweek trở lại, hồi hộp với tương laiNgân hàng Nhà nước không chấp nhận tiền ảo Bitcoin

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên