22/09/2012 07:21 GMT+7

Tìm phương pháp tẩy độc dioxin cho người dân

H.GIANG
H.GIANG

TT - “Thông tin về danh sách những người có nồng độ dioxin cao được lựa chọn để điều trị tại Bệnh viện 103 là không chính xác. Đó là nhầm lẫn của Hội Nạn nhân dioxin Đà Nẵng” - TS Lê Kế Sơn, giám đốc văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia 33 (Bộ Tài nguyên - môi trường), “đính chính” tại buổi họp báo kết thúc cuộc họp thường niên lần 7 của Ủy ban cố vấn hỗn hợp về chất da cam/dioxin Hoa Kỳ - Việt Nam (gọi tắt là JAC) chiều 21-9 tại Hà Nội.

Theo ông Sơn, đây là danh sách những người sống ở vùng nóng và có nguy cơ phơi nhiễm dioxin chứ không phải là danh sách người có nồng độ dioxin cao trong máu. Do vậy, văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia 33 đã yêu cầu Bệnh viện 103 gửi Sở Y tế Đà Nẵng và các cơ quan liên quan của Đà Nẵng để làm rõ việc này.

Đồng thời, TS Sơn cho biết trong thời gian điều trị một tháng, người dân sẽ được điều trị theo một trong hai phương pháp: thứ nhất là xông hơi, dùng vitamin, dầu ôliu và một số phương pháp trợ giúp khác thường được biết đến với tên gọi phương pháp Hubbard; thứ hai là phương pháp đông y gia truyền để giải độc.

Ông Sơn giải thích việc báo chí trong thời gian qua đề cập việc sử dụng phương pháp Hubbard trong việc giải độc dioxin có hiệu quả là không chính xác.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên