25/09/2012 09:48 GMT+7

"Tìm người để trả lại giấy tờ sao khó quá!"

BẢO ÂN ghi
BẢO ÂN ghi

TT - Lời tòa soạn: Trong khi chuẩn bị lên khuôn bài viết “Đòi hậu tạ khi trả lại tài sản đánh rơi”, như một sự trùng hợp tình cờ, trang Pháp luật & cuộc sống nhận được thư dưới đây của bạn đọc P.V.H.. Câu chuyện sống động của anh H. cho thấy một thực tế ngược lại: anh muốn trả lại một cách vô điều kiện tài sản đã nhặt được thì lại gặp khó khăn.

"Tôi chỉ mong em sinh viên đó tìm được giấy tờ để đỡ vất vả làm lại. Số tiền trong ví không nhiều nhưng với sinh viên chắc là rất lớn..."

Tôi tên là P.V.H. (*). Tôi kính mong tòa soạn giúp đỡ một việc: Vừa qua, tôi có nhặt được một cái ví (bóp) trong đó có giấy tờ và một số tiền. Giấy tờ mang tên..., quê Mộ Đức, Quảng Ngãi, thường trú Nghĩa Tân, Gia Nghĩa, Đắk Nông, sinh viên Trường đại học quốc tế Hồng Bàng, mã số sinh viên 1010xxxxx, ngành học: TDCN10. Tôi muốn tìm lại chính người mất giấy tờ để trả lại nhưng khó khăn quá. Tối thứ tư 19-9-2012 tôi nhặt được thì 8g sáng thứ năm tôi đến cơ sở Trường Hồng Bàng ở đường Thống Nhất, Q.Gò Vấp, TP.HCM. Tôi hỏi bảo vệ và cán bộ ngồi trực ở cơ sở thì được trả lời là bận lắm và không giúp được, có gì liên hệ văn phòng ở 215 Điện Biên Phủ. Tôi nhờ người quen đến văn phòng ở Điện Biên Phủ hỏi giúp vào lúc 14g ngày thứ năm 20-9 thì văn phòng cũng trả lời tương tự, rất khó có thông tin về người bị mất giấy tờ...

Đêm thứ năm 20-9, tôi có vào website của Đại học Hồng Bàng gửi nội dung tìm người mất giấy tờ để trả lại nhưng đến nay không có hồi âm. Do bận quá nên chiều thứ sáu tôi mới gọi số điện thoại của dịch vụ khách hàng ATM của Agribank theo thông tin trên thẻ ATM trong cái ví nhặt được. Sau đó tôi được thông báo khách hàng chủ thẻ ở Đắk Nông không có số điện thoại để lại. Do thật sự tôi cũng rất bận nên đề nghị tòa soạn có thể giúp tôi tìm sinh viên nói trên để anh đỡ vất vả làm lại giấy tờ (miễn hậu tạ). Tôi xin cảm ơn. Kính chúc quý báo đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

--------------

(*) Trong thư, anh H. có ghi đầy đủ tên họ, điện thoại, địa chỉ liên lạc của anh. Tuy nhiên, do anh đề nghị không đăng thông tin cá nhân của anh lên mặt báo nên chúng tôi xin viết tắt.

Trả lời của Trường đại học Hồng Bàng: Chiều 24-9, trao đổi về sự việc này, đại diện Trường đại học Hồng Bàng cho biết: Từ tên, mã số sinh viên, lớp sinh viên đó theo học thì bộ phận dữ liệu của nhà trường sẽ tìm kiếm thông tin về sinh viên đó. Đồng thời phối hợp với Đoàn thanh niên của nhà trường liên hệ báo cho sinh viên đó biết thông tin. Nhà trường cũng xin rút kinh nghiệm và hỗ trợ những vấn đề liên quan đến sinh viên như thế nhiều hơn trong thời gian tới.

BẢO ÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên