17/10/2014 17:43 GMT+7

Luật sư nhận định về cáo trạng mới vụ Cát Tường

TTO
TTO

TTO - Theo luật sư, trong bản cáo trạng mới, khung hình phạt đối với bị can Nguyễn Mạnh Tường có thể tăng lên đến 20 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị cáo Đào Quang Khánh (từ trái qua phải) trước vành móng ngựa - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội vừa ban hành cáo trạng số 490/VKS-P1A thay thế bản cáo trạng số 110/VKS-P1A (tháng 2-2014) đối với vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ Viện Cát Tường (số 45, đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Theo chia sẻ của Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh), trong bản cáo trạng mới này, khung hình phạt đối với bị can Nguyễn Mạnh Tường có thể tăng lên đến 20 năm tù.

>> Nguyễn Anh Thơm

Cũng theo luật sư Thơm, những bị can có liên quan đến vụ án này cũng sẽ bị xử phạt, nhưng chỉ dừng lại ở mức độ xử phạt hành chính

>> Nguyễn Anh Thơm

Giải thích lí do tại sao với những đối tượng này chỉ dừng lại ở mức phạt hành chính mà không phải là hình sự, luật sư Thơm cho biết thêm:

>>Nguyễn Anh Thơm

Thời gian qua có rất nhiều thông tin xoay quanh diễn biến cũng như nguyên nhân tử vong của nạn nhân trong vụ án Thẩm mĩ viện Cát.

Tuy nhiên, theo luật sư Thơm, nguyên nhân chết của chị Huyền – nạn nhân của vụ án vẫn chưa được xác định. Luật sư Anh Thơm kể lại:

>> Nguyễn Anh Thơm

Về mức hình phạt cụ thể đối với bị cáo Tường, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội sẽ tiến hành thảo luận và quyết định trong khoảng thời gian 2 tháng sau khi bản cáo trạng thứ 2 được công bố.

>> Nguyễn Anh Thơm

Những tin đáng chú ý khác

Khởi tố tài xế chở quá tải tông chết học sinh lớp 4

Tải trọng 8 tấn nhưng tài xế chở lượng phân bón gấp 3 lần. Khi có sự cố gấp, thắng xe bị mất tác dụng đã dẫn tới vụ tai nạn đau lòng trên.

Ngày 17-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 90 ngày đối với tài xế xe tải Phạm Thanh Tú (30 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra hành vi vi phạm trong quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Xe đạp của bé trai 9 tuổi bị xe tải cán nát - ẢNH: BÁ SƠN

Nhật cam kết cho vay 2 tỉ USD xây sân bay Long Thành

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết như vậy trong buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Dự án sân bay Long Thành: Cơ hội và thách thức"  sáng nay 17-10.

Trộm đột nhập Maximark Cộng Hòa: SJC Minh Khai mất 2 tỷ đồng

Ngày 16-10, Công an TP.HCM cho biết đang phối hợp với Công an Q.Tân Bình điều tra, làm rõ vụ trộm đột nhập siêu thị Maximark Cộng Hòa (P.4, Q.Tân Bình) lấy đi một số nữ trang, tiền mặt.

Cửa hàng vàng SJC Minh Khai 

Cà chua giá rẻ mạt, dân đổ ra đường, cho heo ăn

Đây là mùa cà chua xuống giá thê thảm thứ ba liên tiếp của nông dân tỉnh Lâm Đồng. Giá rớt chỉ còn từ 500 - 1.500 đồng/kg

Một vườn cà chua 1ha trái to đẹp bán tại vườn chỉ có 1.000 đồng/kg. Anh Nguyễn Mạnh Hùng ( 34 tuổi, ngụ thôn 2, xã Đạ Ròn), chủ vườn, cho biết với giá trên anh lỗ mỗi sào không dưới 20 triệu đồng - Ảnh: C.Thành

Quốc tế

Truyền thông Triều Tiên lần thứ hai đăng ảnh Kim Jong Un

Truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên ngày 17-10 đã đăng thêm hình ảnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, lần thứ hai trong vòng bốn ngày sau một thời gian dài ông này vắng mặt.

Ông Kim Jong Un xuất hiện trở lại trên truyền thông Triều Tiên - Ảnh: AFP

Hai thủ lĩnh Khmer Đỏ tiếp tục bị xử tội diệt chủng

Ngày 17-10, phiên tòa ở Phnom Penh tiếp tục xét xử hai thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea và Khieu Samphan vì tội giết người hàng loạt, cưỡng hiếp… Nuon Chea, 88 tuổi, và Khieu Samphan, 83 tuổi, đã bị xử tù chung thân trong phiên xử trước tại Tòa án Xét xử tội ác Khmer Đỏ (ECCC) vì tội tàn sát gần 2 triệu người dân Campuchia từ năm 1975 đến 1979.

Khieu Samphan (trái) và Noun Chea -  Ảnh: Reuters

Cảnh sát Hong Kong dẹp sạch các khu biểu tình

Sáng 17-10, cảnh sát Hong Kong đã dọn dẹp sạch sẽ các khu biểu tình tại Mongkok mà không vướng phải sự phản đối nào từ phía người biểu tình.

Cảnh sát dọn dẹp rào cảnh của người biểu tình tại khu vực Mongkok - Ảnh: Reuters

Thể thao

Nguyễn Thành Tâm giành áo xanh tổng sắp

Sáng nay 17-10, tay đua Nguyễn Thành Tâm (của đội Hạt Ngọc Trời) đã giành áo xanh tổng sắp sau chặng 6 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 từ TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc dài 97km bằng màn nước rút nghẹt thở.

Màn so tài nghẹt thở giữa Thành Tâm (số 30, bên phải) và Trường Tài (áo xanh) khiến khán giả phấn khích. Ảnh: T.P

Pep Guardiola: "Tôi ghét tiki-taka"

HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi tuyên bố ông ghét tiki-taka - lối chơi vốn gắn liền với thương hiệu của ông. Phát biểu gây sốc này được nhà báo Marti Perarnau tiết lộ trong cuốn "Pep, Điều bí mật".

HLV Pep Guardiola - Ảnh: Getty Images

PSG, Real Madrid và Arsenal vui

HLV Laurent Blanc cho biết trung vệ đội trưởng Thiago Silva đã hoàn toàn bình phục chấn thương gân khoeo và sẽ trở lại đội hình Paris Saint-Germain ở trận gặp Lens tại vòng 10 Ligue 1 vào cuối tuần này

HLV Keshi bị sa thải

Liên đoàn bóng đá Nigeria  - NFF đã quyết định sa thải HLV Stephen Keshi vì chuỗi thành tích nghèo nàn tại vòng loại Cúp các quốc gia Châu Phi - CAN 2015. Ông Keshi năm nay 52 tuổi, dẫn dắt đội tuyển Nigeria từ năm 2011 và đã đem về cho đội tuyển nước này chức vô địch châu Phi năm 2013 trên đất Nam Phi.

Văn hoá giải trí

Dấu ấn số 15: Ca sĩ Đan Trường

Chương trình Dấu ấn sẽ trở lại với liveshow thứ 15 vào ngày 1-11-2014 với nhân vật chính là ca sĩ Đan Trường.

Nghe nhạc bằng thẻ thông minh

Đàm Vĩnh Hưng là nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Smart media card Kihno trong album mới "Làm sao anh biết".

Thay vì in đĩa, mỗi album sẽ có 1 chiếc thẻ thông minh. Người nghe chỉ cần quẹt thẻ trên smart phone là có thể nghe các ca khúc trong album. Ngoài ra, người dùng còn có thể tương tác bằng cách tự thu bài hát trên nhạc nền có sẵn hoặc nhắn tin, làm video clip trên nền tảng này.

Việc áp dụng công nghệ của thẻ nghe nhạc thông minh sẽ góp phần bảo vệ bản quyền tác phẩm tốt hơn.

Sau Đàm Vĩnh Hưng, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc cũng sẽ sử dụng Kihno trong các sản phẩm âm nhạc mới của mình. Bên cạnh đó, vào đầu năm 2015, Justin Bieber cũng sẽ gia nhập trào lưu nghe nhạc bằng thẻ thông minh này.

Gương mặt thân quen nhí: Hoài Lâm trở lại

Vào lúc 21g15 tối nay, đêm thi thứ hai của chương trình Gương mặt thân quen nhí sẽ lên sóng VTV3. Giám khảo của chương trình là NSND Hồng Vân, Hoài Linh và ca sĩ Mỹ Linh.

Khách mời trong chương trình này là quán quân Gương mặt thân quen 2014, ca sĩ Hoài Lâm.

Hoài Lâm (trái) trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay MV Như những phút ban đầu

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên