22/04/2012 00:01 GMT+7

Tiếp "lửa" cho designer trẻ - Chạm ngõ ngành thiết kế đồ họa

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Thời đại của quảng cáo và truyền thông bắt đầu bùng nổ ở khắp mọi nơi và trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

Từ nhu cầu đó xuất hiện một loại hình nghệ thuật thị giác có sức lan tỏa rộng, hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đó chính là nghệ thuật thiết kế đồ họa.

Có thể nhận thấy rằng mọi thứ xung quanh ta, trong các doanh nghiệp, ở những cửa hàng buôn bán và ngay cả những vật dụng nhỏ bé đều có sự xuất hiện của thiết kế đồ họa. Chính vì thế, nhu cầu chuyên viên ngành thiết kế đồ họa trở nên đắt giá. Đất dụng võ của ngành này vẫn luôn trải rộng cho các bạn sinh viên đam mê chất “nghệ”.

Cơn “khát” chuyên viên designer

Một điều có thể dễ dàng nhận thấy là ưu điểm của sinh viên đồ họa hiện nay không chỉ gói gọn ở nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng mà ngay bản thân họ cũng có nhiều cơ hội chọn lựa. Nếu cách đây vài năm, công việc của một chuyên viên thiết kế chỉ được một số công ty chuyên về thiết kế, quảng cáo để ý thì ngày nay việc săn tìm các chuyên viên thiết kế đang trở thành một cơn “khát”.

Từ những hệ thống tổ chức doanh nghiệp cho đến các cửa hàng buôn bán vốn không mấy quan tâm đến công việc thiết kế thì nay cũng đổ xô đi tìm ít nhất là một chuyên viên thiết kế - người góp phần không nhỏ vào việc xây dựng nên đặc trưng để công chúng có thể nhận diện được thương hiệu của một công ty.

Trong khi nhu cầu tuyển dụng đang dần lên đến con số hàng ngàn thì khả năng cung cấp và đào tạo chỉ mới ở mức hàng trăm. Tuy nhiên, khả năng hành nghề của đa số sinh viên mới bước chân vào ngành lại chỉ chiếm một phần nhỏ so với nhu cầu thực tế của xã hội. Nguyên nhân dẫn đến điều này là sự mất cân đối giữa kiến thức học thuật và tính chuyên nghiệp của người thiết kế, giữa tính linh hoạt trong tư duy và kỹ năng sáng tác.

Thiết kế đồ họa thuộc nhóm nghề kỹ năng, không thể đánh giá qua bằng cấp. Cái mà người ta đánh giá một nhà thiết kế đồ họa chủ yếu dựa vào thực lực, qua chính những sản phẩm mà họ thực hiện. Để có một thiết kế đẹp phải trải qua nhiều công đoạn khắt khe, từ hình thành ý tưởng, dựng ảnh, tạo trang và cuối cùng là khâu in ấn. Bắt đầu từ ý tưởng nghệ thuật đến việc thể hiện, luôn đòi hỏi người thiết kế không chỉ thành thạo về chuyên môn mà cần phải có óc sáng tạo, tìm tòi và tư duy cá nhân cùng với niềm đam mê cháy bỏng.

Môi trường học tập - yếu tố quyết định hàng đầu

Trước tình hình phát triển của ngành đồ họa nói trên, việc đào tạo nhà thiết kế đồ họa trẻ cần có một định hướng cụ thể. Nội dung đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ họa của Trường cao đẳng nghề CNTT iSPACE cũng là một tiền đề quan trọng quyết định về chất lượng chuyên môn. Nhằm phát huy tất cả tiềm năng vốn có của các sinh viên, trường tạo điều kiện cho sinh viên được học và làm việc trực tiếp với các chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp.

Với chương trình đào tạo thiết kế đồ họa chuyên biệt, sát với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp theo cấu trúc giảng dạy đặc trưng: 40% đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ thiết kế, 40% đào tạo mỹ thuật thiết kế và 20% tập trung kỹ năng nghề thiết kế (ý tưởng marketing).

Điểm hấp dẫn của chương trình đào tạo tại iSPACE chính là không gò bó sinh viên về cách suy nghĩ, luôn tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân thông qua các hợp đồng nhận thiết kế từ các doanh nghiệp mà trường đã ký kết. Mặc dù thị trường đang “khát” ngành thiết kế đồ họa nhưng cũng không tránh khỏi trường hợp nhiều sinh viên vẫn bị thất nghiệp, chính vì thế nhằm giúp sinh viên yên tâm khi theo đuổi niềm đam mê này, trường sẽ giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp nếu có nhu cầu.

AE5Rj40P.jpgSinh viên iSpace trong giờ học môn trang trí, nghề thiết kế đồ họa

Bất cứ ngành học nào cũng cần phải có đam mê và quyết tâm, ngành thiết kế đồ họa cũng không nằm ngoài quy luật đó. Vậy nếu bạn yêu thích ngành này hãy đặt ra một mục tiêu rõ ràng để phấn đấu theo đuổi đến cùng. iSPACE sẵn sàng tiếp “lửa” giúp bạn tham gia vào đội ngũ thiết kế trẻ này.

Trường cao đẳng Nghề iSPACETuyển sinh đợt 2 năm 2012 bậc cao đẳng, trung cấp chính quy

Ngày khai giảng: 27-4, 28-5- Điều kiện xét tuyển:

Bậc cao đẳng:Tốt nghiệp THPT

Bậc trung cấp:Tốt nghiệp THCS

Các nghề đang tuyển sinh:- An ninh mạng- Kỹ thuật mạng máy tính - Kỹ thuật phần mềm- Thiết kế đồ họa - Kế toán doanh nghiệp - Tài chính ngân hàng

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:Hotline: 0938.205.466TP.HCM: 08. 62 678 999; 08. 6261 0303An Giang: 0763. 852 853Cần Thơ: 0710. 373 4372Đồng Nai: 061. 625 04 04Đà Nẵng: 0511. 3 699 699Website:www.ispace.edu.vnEmail:tuyensinh@ispace.edu.vn

Mời bạn đọc đón xem số báo tiếp theo ra ngày 8-5.

Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Designer