15/11/2012 04:24 GMT+7

"Tiệc" âm nhạc châu Âu tại Việt Nam

HỒNG HẠNH
HỒNG HẠNH

TT - Theo thông tin từ cuộc họp báo ngày 14-11, từ ngày 22-11 đến 2-12 tại TP.HCM và Hà Nội sẽ diễn ra Liên hoan âm nhạc châu Âu năm 2012.

Điểm nhấn độc đáo nhất của liên hoan năm nay là sự xuất hiện của nữ nghệ sĩ Emma Tranströmer, con gái của nhà văn người Thụy Điển đoạt giải Nobel văn học Tomas Tranströmer. Emma sẽ trình diễn những áng thơ tuyệt hay của cha mình đã được phổ nhạc vào đêm bế mạc liên hoan 2-12.

zHMagbX2.jpgPhóng to
Nữ nghệ sĩ Emma và nghệ sĩ dương cầm Andreas Kreuger tham gia liên hoan - Ảnh tư liệu

Liên hoan năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ Đức, Bỉ, Ba Lan, Hà Lan, Thụy Điển, Hungary và Anh với ba thể loại âm nhạc: cổ điển, pop và jazz. Liên hoan sẽ mở màn vào ngày 22-11 với phần biểu diễn của song tấu Duo d’Accord cùng với hai nghệ sĩ Việt Nam là NSND Vũ Chí Nguyện và nghệ sĩ Doãn Mai Hương. Khán giả yêu nhạc cổ điển sẽ có dịp thưởng thức các buổi biểu diễn piano của nghệ sĩ Hungary György Oravecz và nghệ sĩ Ba Lan Karol Radziwonowicz.

Trong khi đó, khán giả trẻ sẽ có những bữa tiệc nhạc jazz với nhóm nhạc Trio Manuel Hermia và nhóm nhạc jazz của nước Anh Empirical. Ngoài ra liên hoan còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Yori Swart (ca sĩ kiêm nhạc sĩ) - người từng giành giải thưởng quan trọng nhất của Hà Lan dành cho các ca sĩ và nhạc sĩ.

Khán giả có thể nhận vé miễn phí từ ngày 19-11 tại Hà Nội ở hai điểm Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học) và Hội đồng Anh (20 Thụy Khuê) và tại TP.HCM: Viện Goethe (18 đường số 1, cư xá Đô Thành, P.4, Q.3) và Hội đồng Anh (25 Lê Duẩn, Q.1).

HỒNG HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên