22/05/2013 08:22 GMT+7

Thưởng thức miễn phí bản giao hưởng Thế giới mới

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Bạn trẻ yêu thích nhạc giao hưởng có cơ hội thưởng thức chương 1 bản giao hưởng Thế giới mới của Antonin Dvorak trong chương trình vào cửa miễn phí lúc 20g đêm 29-5 tại Nhà hát TP.HCM (7 Công trường Lam Sơn, Q.1).

Giai điệu trẻ 2013 khai mànTrẻ như nhạc thính phòng!

hieuOjhe.jpgPhóng to

Nghệ sĩ ưu tú Trần Vương Thạch - Ảnh: A.C.

Chương trình được chỉ huy và dẫn giải bởi NSƯT Trần Vương Thạch - hiện là chỉ huy dàn nhạc giao hưởng và là giám đốc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO).

Ngoài thưởng thức trực tiếp chương 1 bản giao hưởng Thế giới mới của Antonin Dvorak, khán giả còn có cơ hộitìm hiểu về kết cấu, sự chuyển động của những tuyến âm thanh khác nhau, sự kết hợp để tạo nên nghệ thuật có tính học thuật...

Antonin Dvorak (người CH Czech) là nhà soạn nhạc nổi bật của trường phái âm nhạc lãng mạn thế kỷ 18. Bản giao hưởng Thế giới mới là tên gọi được nhiều người biết đến của bản giao hưởng số 9 cung mi thứ Op. 95, viết năm 1893, đánh dấu sự giao thoa những nền văn hóa khác nhau.

Thế giới mới là tác phẩm nổi tiếng nhất của Antonin Dvorak cũng như của trường phái âm nhạc lãng mạn, từng được phi hành gia Neil Armstrong mang đến Mặt trăng trong chuyến bay cùng Apollo 11 năm 1969.

Giai điệu trẻ là chương trình nghệ thuật giao hưởng - nhạc kịch và vũ kịch dành cho thanh thiếu nhi TP.HCM, do Thành đoàn TP.HCM và Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức ngày 29 hằng tháng.

* Khán giả có thể nhận vé mời tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1) trong giờ hành chính từ hôm nay đến 16g30 ngày 25-5, liên hệ 19006836 gặp chị Hồng Hoa.

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên