27/10/2012 18:13 GMT+7

Thương nhau để đó: khi người trẻ chiêm nghiệm

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Buổi ra mắt sách Thương nhau để đó của tác giả thế hệ 8X Hamlet Trương và Iris Cao tại TP.HCM chiều 27-10 có sôcôla, trà xanh, tiếng guitar thùng và đông đảo bạn trẻ xếp hàng dài để xin chữ ký lên sách.

F2as1tL9.jpgPhóng to
Rất đông bạn trẻ xin chữ ký lên sách Thương nhau để đó từ hai tác giả trẻ Hamlet Trương (áo vàng) và Iris Cao (bìa phải) - Ảnh: TR.N.

Quán cà phê MOF (tầng trệt Kumho Asiana Plaza) là điểm hẹn của hơn trăm bạn trẻ trong chiều cuối tuần để được cầm trên tay một quyển sách nhỏ hơn 150 trang giấy. Tình yêu với sách in quả là một thú vị đối với đám đông bạn trẻ 8X, 9X mang laptop, iPad và bấm iPhone này. Nhưng thú vị hơn nữa là cách họ trò chuyện với nhau. Những tâm sự, những lời chia sẻ thật lòng hay những câu chuyện tình yêu của người trẻ được trao đổi từ trên mạng, trong trang sách ra ngoài đời thật.

Thương nhau để đó (NXB Văn Học & nhà sách Đinh Tị ấn hành, 10-2012) gồm 31 tản văn được chia làm hai phần: những tản văn thiên về “chiêm nghiệm” của Hamlet Trương và những bài viết ngắn thuộc dạng “cảm xúc” của Iris Cao. Hai tác giả cùng sinh năm 1988, cùng hoạt động liên quan đến lĩnh vực giải trí (Hamlet Trương là ca sĩ kiêm sáng tác nhạc còn Iris Cao là nhân viên YanTV) và cùng đồng cảm với nhau qua những bài viết trên mạng.

OoTVX1IX.jpgPhóng to
Hamlet Trương
Không tự nhiên mà Thương nhau để đó được cộng đồng bạn trẻ trên Facebook "kháo nhau" suốt tuần qua. Hamlet Trương và Iris Cao đã có sẵn một lượng độc giả lớn từ những notes (bài viết trên trang cá nhân) của họ nơi mạng xã hội. Mỗi note của Hamlet Trương thường có trên 100 lượt bạn bè nhấn "Like" (yêu thích) trên Facebook. Nghĩa là không chờ đến khi quyển sách ra đời, bạn trẻ từng đồng cảm và tâm đắc với những câu viết giản dị mà chân thành như: “Thời gian không phải là kẻ hào phóng. Đừng nghĩ suy, hãy cứ yêu thương” (Hãy yêu thương - Iris Cao, trang 139) hay tỏ bày quan điểm khi chúng ta “nỗ lực trong cuộc sống, trân trọng đồng tiền đúng cách thì đồng tiền sẽ thực sự có ý nghĩa với chúng ta” (Đồng tiền có luân hồi - Hamlet Trương, trang 80).

Tại buổi gặp bạn đọc trẻ, Hamlet Trương và Iris Cao chỉ dám nhận họ là “những người viết” và cảm ơn bạn trẻ đã đồng cảm với họ trong những câu chuyện kể nhẹ nhàng, đầy ắp sự chân tình. Là một độc giả Thương nhau để đó, ca sĩ Đông Nhi bày tỏ: “Có phải chúng ta đang sống quá nhanh nên nhiều khi đánh rơi những xúc cảm cần có mà không hay biết. Tôi thích nhâm nhi những mẩu chuyện của hai tác giả để tìm lại chính mình, tìm lại những cảm xúc đã lỡ làm rơi nhưng được họ “nhặt về” và cất hộ”.

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên