22/09/2011 00:50 GMT+7

Thuốc thử đúng liều

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Hôm nay (22-9), tuyển U-23 VN gặp Học viện Aspire lúc 18g30 (VTV2 THTT). Đây là thuốc thử đúng liều với chủ nhà U-23 VN khi đôi bên có cùng lối chơi kỹ thuật, sử dụng bóng ngắn trong tấn công.

huk0wMmq.jpgPhóng to

Đình Tùng (áo sậm) sẽ giúp tuyển U-23 VN vượt qua các cầu thủ trẻ Aspire? - Ảnh: Sĩ Huyên

Từng quan sát thực lực của Aspire và U-23 Singapore, trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận định về Aspire: “Ở tuổi 17 nhưng các cầu thủ Aspire có kỹ thuật cá nhân khá tốt. Điều này giúp họ triển khai tấn công bằng bóng sệt hay chuyền dài vượt tuyến một cách nhịp nhàng. Đội bóng trẻ này cũng rất biết cách phong tỏa lối chơi của đối thủ”.

Theo ông Sỹ, Aspire chỉ thật sự khởi sắc và chơi hiệu quả hơn trong hiệp hai ở trận thắng U-23 Singapore 2-0 khi có sự xuất hiện của cặp tiền vệ trung tâm Samba (16, tác giả bàn mở tỉ số 1-0 bằng cú sút xa và đường chuyền thành bàn thắng 2-0) và Happy (8). Thu hồi bóng, phát động tấn công và kiêm luôn nhiệm vụ dứt điểm, đây là hai thủ lĩnh thật sự của Aspire. Ngoài ra, hàng công của họ còn có Adamu - cầu thủ nhỏ người nhưng có những pha đi bóng qua người kỹ thuật với tốc độ xuất phát rất nhanh.

Ngược với đối thủ, cặp tiền vệ trung tâm của tuyển U-23 VN Hoàng Thịnh (5) - Văn Bình (22) chỉ phần nào hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ giữa sân mà ít khi tung ra được những đường chuyền sắc sảo. Trên hàng công, dù HLV Goetz đã sử dụng bốn cầu thủ gồm Văn Quyết - Đình Tùng, Văn Thắng - Hoàng Thiên (cuối hiệp hai) nhưng cả bốn đều chưa để lại dấu ấn bởi sở trường của họ là vị trí tiền vệ.

Ở hàng thủ, bộ đôi trung vệ Quốc Anh (21) - Huỳnh Phú (15) chơi khá tròn vai trong các pha bóng bổng. Dù vậy, cả hai đều thiếu chính xác trong việc phát động phản công bằng những quả chuyền dài vượt tuyến. Những quả chuyền hỏng ấy thường đẩy hàng tiền vệ vào thế bị động khi đối thủ cướp được bóng và tổ chức phản công.

Trước trận đấu này, với mục tiêu giúp toàn đội U-23 VN có cơ hội thi đấu để thể hiện năng lực chuyên môn, HLV Goetz cho biết ông sẽ lần lượt tung tất cả các tuyển thủ còn lại vào thi đấu với Aspire và U-23 Singapore. Tuy nhiên, phải đến trước giờ ra sân đội hình xuất phát mới được công bố để tránh sự phân tâm của cầu thủ.

* Vào lúc 16g, Sinh Viên Hàn Quốc sẽ gặp U-23 Singapore (HCTV THTT). Trước U-23 Singapore còn non nớt kinh nghiệm và hạn chế về kỹ thuật cá nhân, 3 điểm nữa cho Sinh Viên Hàn Quốc là điều được dự báo.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên