10/03/2014 14:31 GMT+7

Thực tập sinh được tu nghiệp tại Nhật mấy lần?

KHÁNH VÂN
KHÁNH VÂN

TTO - * Em là tu nghiệp sinh ở Nhật Bản về nước được ba năm rồi, bây giờ muốn sang lại Nhật Bản làm việc có được không, có luật mới nào chưa? Trước đây em tốt nghiệp trung cấp cơ khí, trường hợp như em có sang lại nữa được không? Xin cảm ơn quý báo!

(Tran Dinh)

2LCVOsrY.jpgPhóng to
Ứng viên chương trình "Việc làm Nhật Bản" tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng do Công ty Esuhai tổ chức

* Em sinh năm 1989, cao 1,68m, nặng 54kg, đã tốt nghiệp cấp III, cận thị 2,5, không mắc các bệnh truyền nhiễm, viêm gan B, không mù màu. Vậy cho em hỏi em có thể xuất khẩu lao động Nhật Bản được không? Nếu được thì em có thể đi theo công ty nào?

(quyenpt83@)

* Tôi 25 tuổi, tốt nghiệp khoa kiến trúc - quy hoạch Trường ĐH Xây dựng. Tôi đã đi làm cho các công ty như: Công ty CP Kiến trúc TDT, Công ty Baumschlager Eberle Vietnam, Công ty XD và phát triển đô thị Việt Nam. Hiện tôi rất mong muốn được sang Nhật lao động và học tập. Rất mong được sự tư vấn của các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn!

(The Duong)

- Trả lời của chuyên gia Công ty Esuhai:

Chào bạn Tran Dinh,

Hiện tại, các thực tập sinh đã hoàn thành thời gian thực tập tại Nhật chưa được cấp lại visa để có thể tham gia lại chương trình thực tập kỹ năng. Vì vậy, mỗi thực tập sinh chỉ được tham gia chương trình này 1 lần.

Nếu bạn muốn tiếp tục sang Nhật Bản làm việc, bạn cần nâng cao trình độ học vấn lên hệ đại học để có thể tham gia chương trình dành cho kỹ sư, bên cạnh đó khả năng sử dụng và giao tiếp tiếng Nhật phải đạt tối thiểu trình độ N2 trở lên.

Chào bạn quyenpt83@,

Theo thông tin bạn gửi về chuyên mục, cơ bản bạn đủ điều kiện tham gia chương trình thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

Chào bạn The Duong,

Hiện tại, Công ty Esuhai đang có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư thiết kế kiến trúc làm công việc thiết kế các hệ thống cầu, tòa nhà, hầm giao thông tại Nhật Bản và trực tiếp tham gia điều hành, theo sát công việc tại công trường.

Yêu cầu tuyển dụng ngoài việc ứng viên phải tốt nghiệp đại học cùng chuyên ngành, phải đạt trình độ tiếng Nhật tương đương trung cấp (khoảng N2), sử dụng thành thạo AutoCad 3D (ưu tiên biết thêm các phần mềm thiết kế kiến trúc).

Để biết thông tin cụ thể hơn về đơn tuyển, mời bạn đến trực tiếp Công ty Esuhai để được tư vấn:

- Cơ sở chính: 40/12 – 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình- Điện thoại: (08)62.666.222 (số nội bộ 202)- Website: www.esuhai.com; www.vieclamjapan.com

Thân mến.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN...

Bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

KHÁNH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên