07/04/2016 05:44 GMT+7

​Thua sốc Wolfsburg, R.M đối diện nguy cơ bị loại

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 7-4 (giờ VN), đội chủ nhà Wolfsburg đã bất ngờ đánh bại Real Maddrid (R.M) với tỷ số 2-0 trong trận lượt đi tứ kết Champions League.

Các cầu thủ WOlfsburg ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters

Chưa gặp nhau lần nào trong lịch sử nhưng R.M vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Wolfsburg khi vượt trội về giá trị đội hình lẫn phong độ. Trong khi thầy trò HLV Zinedine Zidane đang lên tinh thần sau trận “siêu kinh điển” thì “bầy sói” trải qua chuỗi 3 trận liền không biết thắng ở Giải vô địch Đức.

Nhưng những thông tin đó trở nên vô nghĩa trong một ngày thi đấu đầy thăng hoa của Wolfsburg. Bằng một lối chơi đầy hợp lý, đội bóng nước Đức đã giữ sạch mành lưới và tận dụng thành công các sai sót của hàng thủ đối phương.

Video clip bàn thắng trận R.M thua Wolfsburg. Nguồn: Youtube

Khoảng thời gian 15 phút đầu trận, Wolfsburg gần như không lên bóng nổi trước lối chơi áp đảo của R.M. Các học trò HLV Zidane ép sân và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 2, Ronaldo đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị với pha thoát xuống trước đó của anh.

Ronaldo (phải) liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Ảnh: Reuters

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 18, khi tiền vệ Casemiro phạm lỗi khá vô duyên với Andre Schurrle trong vòng cấm địa. Trọng tài cho Wolfsburg hưởng phạt đền và Ricardo Rodriguez không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội nhà.

Sau bàn thắng này, Wolfsburg chơi tự tin hơn hẳn và chỉ 7 phút sau đó, họ có bàn nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp rất mẫu mực. Từ cánh phải, Bruno Henrique tung đường căng sệt và Maximilian Arnold vượt khỏi sự đeo bám của trung vệ R.M để ập vào đệm bóng tung lưới thủ thành Keylor Navas, nâng tỷ số lên 2-0 cho Wolfsburg.

Choáng váng với 2 bàn thua quá chóng vánh, R.M dâng cao đội hình, tấn công quyết liệt. Họ không hẳn là không tạo được cơ hội nhưng sự vô duyên của bộ ba chân sút Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale đã khiến R.M thất bại trong việc tìm kiếm mành lưới đối thủ.

Thống kê cho thấy trận này R.M tung ra đến 21 cú dứt điểm, riêng Ronaldo là 6. Cơ hội bị anh bỏ lỡ đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 73 khi Ronaldo thoát xuống đối mặt thủ thành Benaglio nhưng cú sút của anh đã không thắng được đối phương.

Các cầu thủ hai bên xung đột sau những pha va chạm. Ảnh: Reuters

Không những vậy, R.M còn gặp tổn thất lớn về nhân sự khi Benzema bị chấn thương, phải rời sân trước đó ở phút 40. Trận đấu cũng trở nên rất căng thẳng với những pha phạm lỗi thô bạo từ cả 2 đội, đặc biệt là Wolfsburg - đội phải nhận đến 4 thẻ vàng.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, R.M suýt phải trả giá thêm với những pha phản công rất nguy hiểm của Wolfsburg sau đó. Rất may cho đội bóng của HLV Zidane là họ vẫn có một Keylor Navas chơi đầy tỉnh táo trong khung thành, giúp R.M thoát thua trong các tình huống tấn công nguy hiểm của Wolfsburg vào cuối trận.

Dù vậy, thắng lợi 2-0 chung cuộc cũng đủ làm hài lòng đội bóng nước Đức. Nếu ghi được bàn thắng trong trận lượt về trên sân khách, họ sẽ buộc R.M phải thắng cách biệt 3 bàn trở lên mới có thể đi tiếp.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên