09/09/2016 07:56 GMT+7

Thua Pliskova ở bán kết US Open, Serena mất vị trí số 1 thế giới

H.D
H.D

TTO - Tay vợt Serena Williams mất vị trí số 1 thế giới về tay Kerber (Đức) sau khi cô thua đối thủ Karolina Pliskova (CH Czech) 0-2 (2-6, 6-7) trong trận bán kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2016 diễn ra sáng nay (9-9, giờ VN)

Hình ảnh thất vọng của Serena trong trận thua Pliskova. Ảnh: REUTERS

Tay vợt 24 tuổi hạt giống số 10 Karolina Pliskova phát biểu sau chiến thắng trước Serena là cô không thể tin vào thành tích này. Hãng tin BBC dẫn lời của Pliskova sau chiến thắng trước Serena: “Tôi không thể tin vào những gì vừa diễn ra. Tôi cảm thấy rất vui mừng vì đã giành quyền góp mặt trong trận chung kết US Open 2016 sau khi đánh bại tay vợt vĩ đại như Serena Williams. Ngay cả khi Serena để thua ván đầu tiên hay mất điểm break, cô ấy vẫn chiến đấu vô cùng mạnh mẽ và tôi đã phải thi đấu rất cố gắng mới có thể giành chiến thắng”.

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Pliskova có mặt trong trận chung kết Grand Slam.

Pliskova ăn mừng chiến thắng trước Serena. Ảnh: AFP

Ván đấu đầu tiên, Serena nhập cuộc không tốt khi sớm để mất break vào tay Pliskova ở ván đấu thứ ba. Đến bàn đấu thứ 7, Serena thêm một lần nữa để mất break và bị Pliskova vượt lên dẫn 5-2. Tận dụng lợi thế này, Pliskova giành chiến thắng 6-2.

Sang ván 2, Serena và Pliskova bám đuổi nhau từng điểm một. Mỗi tay vợt giành được một điểm break trước khi đưa nhau vào loạt tie-break với tỉ số hòa 6-6. Trong loạt tie-break, Pliskova sớm bứt lên dẫn 3-0 nhưng Serena nhanh chóng quân bình tỉ số.

Sau đó, hai tay vợt bám đuổi nhau đến tỉ số 5-5, Serena có một cú đánh bóng cuối sân ra ngoài trước khi cô mắc lỗi giao bóng kép và chấp nhận thất bại 5-7 trước Pliskova. 

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên