26/05/2015 12:27 GMT+7

Thua Đài Loan, tuyển nữ VN bỏ lỡ cơ hội lịch sử

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Trưa 26-5, tuyển bóng chuyền nữ VN đã để thua Đài Loan Trung Quốc 0-3 trong trận tứ kết Giải bóng chuyền nữ châu Á 2015 diễn ra tại Thiên Tân (Trung Quốc). Thất bại này khiến các cô gái VN bỏ lỡ cơ hội lịch sử lần đầu tiên lọt vào bán kết giải đấu này.

Trước tuyển nữ Đài Loan được đánh giá là cân tài cân sức nhưng các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đã thua trắng đối phương 0-3 chỉ sau gần 90 phút thi đấu. Đây là trận đấu mà các cô gái trẻ của tuyển bóng chuyền nữ VN đã chơi thiếu tự tin, tâm lý căng cứng dẫn đến việc thi đấu dưới sức mình.

Ở ván đấu đầu tiên, tuyển nữ VN đã để thua dễ với tỉ số 18-25 khi khâu bắt bước một, bọc lót và bám chắn liên tục mắc lỗi. Trong khi đó, các vị trí tấn công không thể tung ra những cú đập bóng uy lực bởi khả năng chuyền hai khá kém.

Kịch bản của ván thứ hai cũng tương tự những gì đã diễn ra ván đấu đầu tiên, tuyển nữ Đài Loan tiếp tục tấn công vào những điểm yếu của VN để giành chiến thắng với tỉ số 25-20. Ở đầu ván thứ hai này, tuyển VN đã chơi tốt và vươn lên dẫn trước 3-0 nhưng sau đó Đài Loan đã ghi 5 điểm liên tiếp để vượt lên dẫn 5-3, từ đó tinh thần các các cô gái VN đã đi xuống và đánh mất hoàn toàn thế trận.

Sang ván đấu thứ ba quyết định, tuyển nữ VN thi đấu có phần tốt hơn nhưng do không thể cải thiện những điểm yếu đã bộc lộ trong hai ván đầu tiên và tiếp tục để thua19-25, chấp nhận thất bại chung cuộc 0-3.

Thua Đài Loan, tuyển nữ VN sẽ bước vào các trận đấu tranh vị trí từ thứ 5 đến thứ 8. Ở trận đấu đầu tiên, các cô gái VN sẽ gặp đội thua trong trận đấu giữa Iran và Hàn Quốc vào ngày mai (27-5).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên