10/12/2015 04:46 GMT+7

Thua Chelsea, Porto bị loại cay đắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 10-12, ở lượt trận cuối bảng G Champions League, Chelsea thắng Porto 2-0 để giành vị trí đầu bảng. Cùng với đó, Dinamo Kiev hạ Tel Aviv 1-0 và giành hạng nhì bảng, đẩy Porto xuống hạng ba.

Sự thất vọng của tiền đạo Brahimi khi đội Porto của anh bị loại - Ảnh:  Reuters
Sự thất vọng của tiền đạo Brahimi khi đội Porto của anh bị loại - Ảnh: Reuters

 

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng vào lưới Porto - Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng vào lưới Porto - Ảnh: Getty Images

Vị trí đầu bảng G đã thuộc về tay Chelsea khi họ thắng Porto 2-0 nhờ hai bàn từ khá sớm, do công Marcano (phản lưới nhà - 12') và Willian (52'). Ở trận này, Porto hầu như không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Courtois. Và nếu sắc sảo hơn trong dứt điểm, Chelsea đã có thể thắng Porto với tỉ số đậm hơn.

Trận thua trở thành thảm họa với Porto bởi ở trận đấu cùng giờ, Dinamo Kiev đã giành thắng lợi 1-0 trước Maccabi Tel Aviv với bàn thắng duy nhất do công Denis Garmash ở phút 16. Kết quả này khiến Porto - đội vẫn đang dẫn đầu bảng G sau 4 lượt trận - bị rớt xuống hạng ba, và phải chuyển sang chơi ở Europa League.

Video clip trận Chelsea thắng Porto 2-0 - Nguồn: Youtube

Thứ tự các đội tại bảng G: Chelsea (13 điểm), Dinamo Kiev (11 điểm), Porto (10 điểm), Maccabi Tel Aviv (0 điểm).

Còn tại bảng E, AS Roma giành được chiếc vé thứ hai của bảng sau trận hòa 0-0 trên sân nhà trước BATE. Trước trận, HLV Rudi Garcia của AS Roma đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vì thành tích không tốt của AS Roma suốt thời gian qua.

Kết quả hòa đủ đưa AS Roma đi tiếp vì ở trận còn lại, Bayer Leverkusen chỉ hòa 1-1 trước Barcelona. Dù đá với đội hình gồm nhiều cầu thủ thường ngồi ghế dự bị, Barcelona vẫn mở tỉ số trước ở phút 20, do công Messi. Nhưng chỉ 3 phút sau, Chicharito gỡ hòa 1-1 cho Bayer Leverkusen.

Kết thúc vòng bảng, AS Roma và Bayer Leverkusen có cùng 6 điểm nhưng AS Roma xếp trên vì hơn đối đầu. Thứ tự các đội như sau: Barcelona (14 điểm), AS Roma (6 điểm), Bayer Leverkusen (6 điểm), BATE (5 điểm).

Tại bảng H, HLV Gary Neville có trận trình làng không như ý tại Valencia bởi đội bóng của ông thất thủ 0-2 trước Lyon ngay trên sân nhà Mestalla. Hai bàn thắng do công Cornet và Lacazette ghi ở phút 37, 76.

Nhưng dù cho có thắng Lyon, Valencia cũng không thể giành chiếc vé thứ hai của bảng này bởi vì ở trận đấu cùng giờ, Gent thắng Zenit 2-1 để tự định đoạt vị trí thứ hai của họ.

Thứ tự các đội như sau: Zenit (15 điểm), Gent (10 điểm), Valencia (6 điểm), Lyon (4 điểm).

Các đội lọt vào vòng 16 đội Champions League:

Bảng A: Real Madrid, PSG

Bảng B: Wolfsburg, PSV Eindhoven

Bảng C: Atletico Madrid, Benfica

Bảng D: Manchester City, Juventus

Bảng E: Barcelona, AS Roma

Bảng F: Bayern Munich, Arsenal

Bảng G: Chelsea, Dinamo Kiev

Bảng H: Zenit, Gent

Các đội rớt xuống chơi tại Europa League: Shakhtar Donetsk, Manchester United, Galatasaray, Sevilla, Bayer Leverkusen, Olimpiakos, Porto, Valencia.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chelsea Porto Willian