28/03/2017 05:24 GMT+7

​Thủ tướng tặng bằng khen cho đội U-19 và futsal nam quốc gia

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng bằng khen cho đội tuyển U-19 VN lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK U-20 thế giới và đội tuyển futsal nam lần đầu tiên lọt vào 16 đội mạnh nhất thế giới.

HLV đội U-19 và futsal nam quốc gia VN tại lễ vinh danh đêm 27-3 ở Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

Bằng khen của Thủ tướng đã được trao cho đại diện hai đội tuyển tối 27-3 trong chương trình Vinh quang thể thao VN nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thể thao VN 27-3 ở Hà Nội. Chương trình cũng vinh danh và trao thưởng cho các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao VN trong năm 2016.

Năm 2016 là một năm thành công của thể thao VN khi lần đầu tiên VN có HCV Olympic. Với 1 HCV và 1 HCB, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giúp đoàn thể thao VN đứng thứ 43/206 đoàn tại Olympic Rio 2016. Đoàn thể thao người khuyết tật VN cũng đã có một năm thành công rực rỡ khi giành 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ tại Paralympic Rio.

Riêng bóng đá, năm 2016 cũng đánh dấu nhiều mốc son của bóng đá VN khi đội tuyển futsal nam đã lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất và đoạt giải thưởng Fair Play tại giải vô địch thế giới. Đội tuyển U-19 quốc giagiành quyền tham dự vòng chung kết U-20 thế giới tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5 này. Với thành tích xuất sắc này, hai đội tuyển và HLV Hoàng Anh Tuấn (đội U-19 VN) đã được Thủ tưởng Chính phủ tặng bằng khen. Thay mặt Chính phủ, thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đã trao bằng khen cho đại diện hai đội bóng và ông Hoàng Anh Tuấn tại buổi lễ.  

Trong buổi lễ, các VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc 2016 đã nhận được Bằng khen của Bộ VH-TT&DL, Kỷ niệm chương và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM; Bằng khen và tiền thưởng của Ủy ban Olympic Việt Nam. Mỗi VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc cũng nhận được phần thưởng 3 triệu đồng từ Công ty Thái Sơn Nam, quà từ các nhà tài trợ...

Mặc dù là buổi lễ vinh danh các VĐV, HLV tiêu biểu năm 2016 nhưng có đến một nửa các VĐV, HLV và toàn bộ các VĐV, HLV người khuyết tật tiêu biểu năm 2016 không có mặt tại buổi lễ.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên