05/06/2013 07:21 GMT+7

Thủ tướng dự Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á

TTXVN
TTXVN

TT - Hôm qua, Bộ Ngoại giao ra thông cáo cho biết: nhận lời mời của Tổng thống Myanmar Thein Sein và Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab, ngày 6-6 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á năm 2013 tổ chức tại Naypyidaw, Myanmar.

Đây là diễn đàn để các nhà lãnh đạo chính trị, kinh doanh, học giả... có thể trao đổi, thảo luận về hướng vận động của nền kinh tế thế giới và những vấn đề kinh tế lớn của thế giới, cũng như xây dựng các báo cáo đánh giá quan trọng thường niên.

Việt Nam và WEF có quan hệ từ năm 1989. WEF thường mời Việt Nam tham dự các hội nghị thường niên tại Davos và các hội nghị của WEF về Đông Á. Đặc biệt, đánh giá cao những thành tựu kinh tế ngoạn mục của Việt Nam, năm 2007 chủ tịch WEF đã mời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự hội nghị. Tại các hội nghị tiếp theo, Việt Nam đều tham dự ở cấp cao.

Năm 2010, tại TP.HCM, Việt Nam đã đăng cai hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á lần 19, với chủ đề “Vai trò đang lên của châu Á trong phát triển toàn cầu”.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên