16/08/2017 18:41 GMT+7

Thủ tướng: cán bộ Hội Chữ thập đỏ phải có trái tim hồng

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sáng 16-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 10 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng các đại biểu dự Đại hội Hội chữ thập đỏ VN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng các đại biểu dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Dự đại hội có 487 đại biểu đại diện hơn 8 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ cả nước.

Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "nhân đạo, sẻ chia, nhân ái là một trong những giá trị văn hóa, đạo lý truyền thống của con người Việt Nam".

"Tinh thần “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”, “Thương người như thể thương thân” luôn là sức mạnh to lớn trong nhân dân ta. Những bản chất tốt đẹp và nhân văn sâu sắc này được chúng ta gìn giữ và phát huy mạnh mẽ trong thời đại Hồ Chí Minh".

Đánh giá cao những thành tích to lớn mà Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đạt được, Thủ tướng cho rằng hoạt động nhân đạo và tổ chức Hội Chữ thập đỏ ở một số nơi vẫn còn hạn chế, công tác quản lý đối với hoạt động nhân đạo nhiều nơi còn bất cập, nội dung, phương thức hoạt động của hội ở nhiều nơi chưa đổi mới.

Hiện Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, trong đó có những vấn đề xã hội cần được quan tâm giải quyết như hậu quả của chiến tranh để lại còn nặng nề, thiên tai thường xuyên xảy ra ở nhiều nơi, số người nghèo, nạn nhân thiên tai, người nghèo cần trợ giúp còn nhiều…

Theo Thủ tướng, điều đó đòi hỏi chúng ta cần phải tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái trong xã hội cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của hội trong thời gian tới.

Thủ tướng đề nghị thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giá trị, tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân đạo và về hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, vận động, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia hoạt động nhân đạo.

Hội cần chú trọng nâng cao năng lực cán bộ các cấp. Cán bộ hội phải là người tâm huyết, có trái tim hồng, biết sẻ chia, cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn, có năng lực vận động và tổ chức có hiệu quả hoạt động nhân đạo.

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị Hội cần cường quan hệ hợp tác quốc tế theo các nguyên tắc cơ bản của phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, nhân đạo, vô tư, trung lập, độc lập, tự nguyện, thống nhất toàn cầu.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân đạo, thu hút nguồn lực của cộng đồng quốc tế đối với các hoạt động nhân đạo trong nước. Kịp thời tham gia hỗ trợ các nạn nhân thiên tai, thảm họa trên thế giới.

Nhân dịp này, Thủ tướng kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào trong và ngoài nước tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, chủ động và tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo thiết thực, kịp thời chăm lo, trợ giúp đồng bào khó khăn, nạn nhân của thiên tai, thảm họa.

Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong 5 năm qua, hội đã thu hút gần 10.000 tỉ đồng cho các hoạt động nhân đạo. Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã trợ giúp trên nửa triệu địa chỉ nhân đạo. Dự án "Ngân hàng bò" đã trao tặng hơn 21.000 con bò giống cho người nghèo.
V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên